สังคม

2 หนุ่มสาว กินก๋วยเตี๋ยวเรือเสร็จ อ้างลืมกระเป๋าเงินขอกลับไปเอา สุดท้ายหนีลอยนวล

โดย weerawit_c

22 ก.พ. 2564

232 views

ปทุมธานี - ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ๊นก ก๋วยเตี๋ยวเรือ2ชั้น สาขา2 คลอง8 ถนนรังสิต-นครนายก ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี. จ.ปทุมธานี ได้ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวเพื่อเตือนภัยสังคม เนื่องจากมีหนุ่มสาวคู่หนึ่งได้มานั่งรับประทานอาหารในร้าน แต่ไม่ได้ชำระเงินจำนวน154บาท อ้างว่าลืมกระเป๋าเงินและขอกลับไปเอากระเปาตังค์บ้านพักย่านคลอง8 ในพื้นที่ อ.ธัญบุรี เพื่อนำเงินมาชำระค่าอาหารที่รับประทานไว้ แต่หายเข้ากลีบเมฆผ่านไป3วัน ก็ไม่นำเงินมาชำระตามที่กล่าวอ้างไว้ พนักงานที่ดูแลร้านจึงได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ธัญบุรี เพื่อเตือนภัย



จากการสอบถาม น.ส.ศุภรัตน์ จันทร์ศรี อายุ 26 ปี พนักงานเสริฟ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ2ชั้นสาขา 2 กล่าวว่า เวลาประมาณ 14.40 น.ของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ได้มีหนุ่มสาวคู่หนึ่งขับรถเก๋ง มารับประทานอาหารในร้านที่ตนได้ดูแลอยู่ และมีการสั่งอาหารเพื่อรับประทานเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือและเครื่องดื่มจำนวนหนึ่งราคาโดยรวมทั้งหมด 154 บาท หลังจากหนุ่มสาวคู่นั้นได้รับประทานอาหารเสร็จก็เรียกพนักงานเสริฟคิดค่าอาหารตามปกติ แต่พอควักเงินจะจ่ายค่าอาหารกลับบอกว่าลืมกระเป๋าเงินและขอตัวกลับไปเอาเงินที่บ้าน ตนก็เห็นท่าทางมีพิรุธก็เลยบอกว่าให้กลับไปเอาเงินเพียงคนเดียว แต่ฝ่ายหญิงบอกว่าขับรถยนต์ไม่เป็น พอจะให้ฝ่ายชายไปก็ไม่สามารถเข้าบ้านของฝ่ายหญิงได้ จึงขอกลับไปทั้งคู่และจะรีบเอาเงินค่าอาหารมาจ่ายภายในวันนี้ทันที เพราะทั้งคู่อ้างว่าอาศัยอยู่ในพื้นที่คลอง8ธัญบุรีนั้นเอง ยังบอกต่ออีกว่าเงินแค่ 154 บาทไม่โกงหรอก 



จากนั้นตนก็ปล่อยให้กลับไปเอาเงินที่ตามที่กล่าวอ้าง ระหว่างทั้งคู่เดินออกจากโต๊ะอาหารฝ่ายชายทำพิรุธอีกครั้งคือไม่ยอมเดินออกทางประตูหลังร้านแต่กลับออกข้างร้านเพราะโซนหลังร้านมีกล้องวงจรปิดที่ดูภาพได้ชัดเจน ส่วนฝ่ายหญิงได้ออกทางประตูหลังร้านปกติแต่ลักษณะการเดินเหมือนรีบร้อน พอชายหญิงคู่นั้นได้ขับรถออกจากร้านตนก็เอ๊ะใจจึงได้ถ่ายภาพป้ายทะเบียนรถไว้ เป็นรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อ จากนั้นตนก็รอมาจนกระทั่ง 3 วันแล้ว ก็ยังไม่มีการนำเงินมาชำระค่าอาหารที่ค้างไว้แต่อย่างใด 



ตนเลยไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ธัญบุรี ไว้เพื่อเตือนภัยไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับร้านอาหารและพ่อค้าแม่ค้าทุกคนเช่นที่เกิดกับตน โชคดีเจ้าของร้านเข้าใจเลยไม่มีการหักเงินค่าแรงของตนแต่ประการใด คุณจะมีเล่ห์เหลี่ยมในพฤติกรรมการกระทำใด แต่คนที่เดือดร้อนคือลูกจ้างอย่างพวกตน ที่มีค่าแรงรายวันเพียงละ300 บาท ถ้าถูกหักค่าแรงแล้วครอบครัวจะต้องเดือดร้อนแน่นอน ช่วงนี้ ทั้งปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาโรคระบาดโควิด-19 นี้ อย่าทำลักษณะเช่นนี้อีกเลย ถ้าหิวคนไทยด้วยกันบอกกันตรงๆจะดีกว่าเชื่อว่าพ่อค้าแม่ค้าทุกคนเข้าใจ ช่วยเหลือกันได้และพร้อมแบ่งปันเสมอ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/tDO_E-CmUnU

คุณอาจสนใจ

Related News