สังคม

ผบช.นรต.สั่งสอบ 'อาจารย์พิเศษ' ปมชู้สาว-ฉ้อโกง-สวมเครื่องแบบตร. ยันเป็นสถานที่ผลิตตร. ไม่ใช่โจร

โดย panwilai_c

26 ต.ค. 2567

47 views

อีกหนึ่งประเด็นร้อน ที่หญิงร้องถูกภรรยาบิ๊กตำรวจ ขโมยทองและเงินสด ในคอนโดย่านสุขุมวิท และลุกลามไปยังโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ต้นสังกัดที่ผู้ร้องทำงานอยู่ สั่งตรวจสอบทุกประเด็นเกี่ยวกับบุคลากร การสวมเครื่องแบบ ผิดลูก-เมีย ยันเป็นสถานที่ผลิตตำรวจต้นแบบ ไม่ใช่ผลิตโจร



พลตำรวจตรี ศักดิ์รพี เพรียวพานิช รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ กล่าวว่า ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ พลตำรวจโทเสนิต สำราญสำรวมกิจ สั่งการให้ตั้งชุดตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบุคลากรของโรงเรียนนายร้อยตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีอาญา และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในหลายประเด็น โดยเฉพาะการกล่าวอ้างเป็นอาจารย์สอนโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ว่าเป็นอาจารย์จริงหรือไม่ และยังสอนอยู่หรือไม่ ซึ่งต้องใช้เวลา และให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้อง ส่วนที่หญิงคนดังกล่าวได้จดทะเบียนสมรสกับบุคลากรของโรงเรียนในร้อยตำรวจนั้น หากพบการกระทำผิดจริง จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบต่อไป



ส่วนที่มีการเผยแพร่ภาพการสวมเครื่องแบบตำรวจของฝ่ายหญิงนั้น จะต้องตรวจสอบว่า แต่งชุดตำรวจในสถานะใด /รวมถึงการให้สัมภาษณ์ในประเด็นต่าง ๆ ก็จะต้องตรวจสอบด้วยทั้งหมด เพื่อให้คลายข้อสงสัยและตอบคำถามสังคมให้ได้



เช่นเดียวกับสามีของหญิงรายนี้ ก็ต้องถูกตรวจสอบเช่นกัน ว่ามีความเกี่ยวพันกันอย่างไร การที่บุคลากรของโรงเรียนไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหญิงอื่น ที่ไม่ใช่ภรรยา ยอมรับว่ามันเป็นความเสียหายอยู่แล้ว และผิดจรรยาบรรณ การเป็นอาจารย์ต้องเป็นต้นแบบ ซึ่งโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เป็นผู้ผลิตตำรวจต้นแบบ ผลิตคนไปจับโจร ไม่ใช่ผลิตคนไปเป็นโจร



มีรายงานว่า ในวันที่ภรรยาบิ๊กตำรวจ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ และบุกรุกเคหสถาน ที่สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง ได้ใช้สิทธิ์ขอบุคคลที่ไว้ใจเข้าร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย โดยให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างรู้จักกับผู้เสียหายมานาน ได้เช่าห้องพักดังกล่าวเดือนละ 10,000 บาท ส่วนทรัพย์สินที่อยู่ในกระเป๋า เป็นเพียงเครื่องจักสาน และทองคำ 120 บาท เป็นการรับจำนำจากสามีของผู้เสียหาย ที่มีปัญหาทางการเงิน และเคยมาขอยืมเงินบ่อยครั้ง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/eXEXcwlvsjU

คุณอาจสนใจ

Related News