สังคม

'ประเสริฐ' มั่นใจ สาวถึงแน่ 'บิ๊กบอส-เทวดา' เบื้องหลังดิไอคอน ย้ำเอาผิดหมดไม่ว่าเป็นใคร

โดย panwilai_c

19 ต.ค. 2567

59 views

คุณประเสริฐ รัฐมนตรีดีอี มั่นใจว่าคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น จะแกะรอยสาวไปถึง บิ๊กบอส-เทวดา ที่อยู่เบื้องหลังช่วย "ดิไอคอน" ก็ย้ำว่าเอาผิดแน่ ไม่ว่าจะเป็นใคร



คุณประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. พูดถึงความคืบหน้าหลังแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของ สคบ.เกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ และ ได้ตั้งคณะอนุกรรมการมาตรวจสอบ ว่า ได้สั่งการ ให้คณะกรรมการ มารายงานภายในสัปดาห์หน้า



นักข่าวถามว่า กรณี เจ้าหน้าที่ใน สคบ. ที่มีส่วนในการให้บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป จดทะเบียน จะมีการติดตามอย่างไร คุณประเสริฐ บอกว่า ขอให้มีความชัดเจนว่าเป็นใคร ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ทั้งส่วนของ สคบ. และส่วนใดที่เกี่ยวข้องที่มีข่าวปรากฏก็ตามอยู่ รวมถึงส่วนที่เกี่ยวข้องกับกรรมาธิการด้วย



ส่วนคำถามใหญ่ ที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะสืบไปไม่ถึงบิ๊กบอส ที่เรียกว่าเทวดารายใหญ่ คุณประเสริฐ บอก ไม่ต้องกลัว รัฐบาลให้ความมั่นใจ ก็ย้ำว่า "ถ้าสาวไปถึงใคร คนนั้นก็ต้องรับผิดชอบ ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหน"



ส่วนกรณีที่มีข้อมูลการโยกย้ายสกุลเงินดิจิทัล ทางกระทรวงดีอี จะดำเนินการได้อย่างไรบ้าง รัฐมนตรีประเสริฐ บอกว่า ได้ให้ทาง ปปง. ติดตามตรวจสอบอยู่ ซึ่งเมื่อวานก็ได้พูดคุยกัน พบว่ามีเส้นทางการเงินและมีบุคคลเกี่ยวข้องจำนวนมากนับได้หลักแสนคน ยืนยันว่ามีกฎหมายในการตรวจสอบเรื่องเงินดิจิทัล



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/nlxp9tO1KEI

คุณอาจสนใจ

Related News