สังคม

เปิดตารางพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง ด้านนายกฯ ชวนปชช.สวมเสื้อสีเหลือง แสดงความจงรักภักดี

โดย panwilai_c

27 ก.ค. 2567

76 views

เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 หลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างพร้อมใจกัน จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะที่นายกรัฐมนตรี เชิญชวนประชาชนร่วม สวมเสื้อสีเหลือง ในวันพรุ่งนี้ เพื่อแสดงความจงรักภักดี



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เชิญชวนประชาชน ทุกหมู่เหล่า สวมเสื้อสีเหลือง เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567



ซึ่งกิจกรรมในวันพรุ่งนี้จะมีตั้งช่วงเช้า อาทิ พิธีขบวนอิสริยยศ เชิญน้ำพระพุทธมนต์ จากวันพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ไปยัง พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในเวลา 06.35น.



เวลา 07.00น. มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล ณ บริเวณท้องสนามหลวง



จากนั้นช่วงเย็น เวลา 17.30น. จะมีพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม และ พิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล ณ บริเวณท้องสนามหลวง



โดยบรรยากาศที่ ท้องสนามหลวง วันนี้ นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และพลตำรวจเอกไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ ได้ไปตรวจเยี่ยมติดตามความพร้อมด้านการประชาสัมพันธ์และการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน



พลตำรวจเอกไกรบุญ ทรวดทรง เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยดูแลอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีโรงครัวพระราชทาน /การให้บริการด้านการแพทย์ / และการดูแลด้านการการจราจร ซึ่งได้เตรียมความพร้อมมากกว่า 100% แล้ว



ขณะที่รัฐมนตรีจิราพร เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีพิธีตลอดทั้งวัน ซึ่งความพิเศษของปีนี้ คือ ในวันที่ 28-29 ก.ค. จะมีการจัดแสดงสาธิตการเห่เรือเฉลิมพระเกียรติ แบบผูกทุ่น ซึ่งกองทัพเรือได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้เชิญเรือพระที่นั่ง จำนวน 3 ลำ



ประกอบด้วย เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช ผูกทุ่นประกอบการแสดงกาพย์เห่เรือเฉลิมพระเกียรติ ณ ท่าราชวรดิฐ วันละ 2 รอบ รอบละ 25 นาที ซึ่งในวันพรุ่งนี้ มีการแสดง ในเวลา 15.00 น. และ ในเวลา 20.30 น. ส่วนวันที่ 29 กรกฎาคม จัดแสดงในเวลา 17.00 น. และ เวลา 20.00 น.



นอกจากกิจกรรมภายในประเทศ แล้ว ยังมีกิจกรรมที่ต่างประเทศด้วย โดยวันนี้ กระทรวงการต่างประเทศ ได้มีการเผยแพร่ภาพการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ของสถานเอกอัครราชทูตไทย และสถานกงสุลใหญ่ไทย ในต่างประเทศทั่วโลก ที่ร่วมกับชุมชนไทย จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ อาทิ พิธีถวายพระพรชัยมงคล การทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล และ กิจกรรมจิตอาสา บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เป็นต้น



รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/Lr8yrIPX638

คุณอาจสนใจ