สังคม

ญาติขอความเป็นธรรม คนขับรถไถชนยายดับ ได้ประกันตัว หอบ 2 หมื่นขอขมา หวังจบคดี

โดย panwilai_c

20 ก.ค. 2567

253 views

ญาติคาใจ คนขับรถไถชนยายวัย 80 เสียชีวิต ขณะนั่งตัดหญ้าอยู่ริมถนนหน้าบ้าน หลังเกิดเหตุชนแล้วจอดรถหนีเดินผ่านยายไปอย่างไม่ใยดี ก่อนที่วันรุ่งขึ้นจะไปมอบตัวกับตำรวจ และได้รับการประกันตัว ขณะที่ฝั่งคนชนหอบเงิน 2 หมื่นขมาหน้าศพหวังจบคดี



นี่เป็นภาพวงจรปิดนาทีที่ ยายเพีย อายุ 80 ปี กำลังนั่งตัดหญ้าอยู่หน้าบ้านตนเอง ในหมู่บ้านไทรงาม หมู่ 10 ตำบลโชคนาสาม อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ จู่ๆมีรถไถคูโบต้า (สีส้ม) เสียหลักพุ่งชนทับร่างยายเพียเสียชีวิต โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 9.00 น.



จากนั้นจะเห็นว่า หลังยายเพียถูกชน ลูกหลานยายได้มาช่วยเพื่อนำส่งโรงพยาบาลแต่ยายเพียได้สิ้นลมไปแล้ว ภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่า ขณะที่ญาติๆ กำลังช่วยเหลือยายเพีย อยู่นั้น จะเห็นคนขับเดินผ่านไปโดยไม่ใยดี ไม่มาดูคุณยายซึ่งเป็นคนที่ถูกตัวเองชน และได้หลบหนีไป



ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายแบงค์ เป็นหลานของผู้เสียชีวิตบอกว่า ได้ขับรถออกตามหาคนขับเพื่อให้มารับผิดชอบ แต่หาไม่พบ แต่พอช่วงเย็นวันเดียวกัน มีผู้ที่อ้างว่าเป็นญาติของผู้ก่อเหตุ นำเงิน 2 หมื่นบาทมามอบให้กับลูกสาวยายเพีย บอกว่าเป็นค่าเยียวยาที่ถูกรถชน ด้านลูกสาวยายเพียจึงรับไว้ เพราะอยู่ในอาการตกใจและเห็นเจตนาที่ดี



ต่อมาในวันรุ่งขึ้น (17 ก.ค. 67) คนขับรถไถที่ขับชนนายเพีย ชื่อนายวิท ได้เข้าไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โชคนาสาม จังหวัดสุรินทร์ โดยที่ไม่ได้แจ้งญาติผู้เสียชีวิต ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการสรุปสำนวนยื่นต่อศาล และประกันตัวไปในวันนั้นเลย



และในวันที่ (18 ก.ค. 67) ผู้ก่อเหตุ ญาติและนายก อบต. ได้เข้ามาที่บ้านของยายเพีย เพื่อขอขมาต่อหน้าศพผู้เสียชีวิตและญาติๆ ด้านญาติจึงถามถึงเรื่องค่าเสียหาย ทางนายก อบต. ที่มากับผู้ก่อเหตุ ได้บอกว่าค่อยพูดคุยกันหลังเสร็จงาน



แต่ภายหลังจากเสร็จงานศพ (19 ก.ค. 67) นายแบงค์ หลานยายเพีย พยายามจะติดต่อฝั่งคนขับรถไถ เพื่อหาความรับผิดชอบ โดยได้คุยกับญาติ แต่กลับได้รับคำตอบว่า เจ้าตัวจะไม่มาคุย ถ้าจะคุยให้ไปคุยกันที่ศาลเท่านั้น และยังบอกอีกว่า "ถึงฟ้องไปทางคนชนก็จะยอมติดคุก อ้างมีเงินแค่ 1 แสนบาท ศาลหักค่าประกันตัวก็หมดแล้ว ฉะนั้นยอมติดคุกสบายใจกว่า ถ้าฝั่งนี้จะเรียกค่าเสียหายก็ให้ไปเรียกเอากับทางเจ้าของรถไถ(คนชนเป็นลูกจ้าง) พร้อมให้ความรู้ด้วยว่าคดีแบบนี้ศาลปรับไม่เกิน 5 หมื่น"



ทั้งนี้ นายแบงค์ หลายยายเพียบอกว่า ได้ยินการพูดคุยลักษณะดัวกล่าว จึงเกิดความไม่สบายใจ กลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และกังวลเรื่องคดีไม่มีความคืบหน้า ตนจึงต้องให้ฝั่งคนก่อเหตุมาพูดคุยเรื่องค่าเสียหายให้ทุกอย่างรวมถึงการประกันตัว อย่างไรก็ตามได้ไปขอคัดสำนวน ทางตำรวจแจ้งว่า สำนวนยังไม่ได้มีการรวบรวม ต้องตำรวจเจ้าของคดีมาเข้าเวรพรุ่งนี้



https://youtu.be/E51sBmHPXhw

คุณอาจสนใจ

Related News