สังคม

เทศกิจกร่าง! ไล่นทท.พ้นทาง ให้รถน้ำแข็งวิ่งกลางหาดบางแสน อ้างเป็น "เหตุฉุกเฉิน" ก่อนปะทะคารมเดือด

โดย nut_p

13 ต.ค. 2567

1K views

บางแสนเดือด! 'เทศกิจ' ปะทะ 'นักท่องเที่ยว' เหตุให้รถกระบะขับส่งน้ำแข็งกลางชายหาด ไล่นักท่องเที่ยวพ้นทางอ้างรถติด ขณะที่เทศกิจกร่าง อ้างเป็นลูกนายกเทศมนตรี พร้อมถ่ายรูปข่มขู่ แจงแทนรถน้ำแข็ง บอกเป็นเลนฉุกเฉิน เจอ นทท.สวนกลับ ส่งน้ำแข็งฉุกเฉินตรงไหน ด้าน “สส.ประชาชน” เจ้าของพื้นที่ จ่อถกปัญหา ชี้ จนท.รัฐควรดูแล ปชช. ไม่ใช่เป็นคู่พิพาท



13 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่เดินทางมาพักผ่อนวันหยุดยาวที่บริเวณชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ระหว่างที่นักท่องเที่ยวพากันปูเสื่อนั่งพักผ่อนบริเวณชายหาด ปรากฎว่ามีรถกระบะส่งน้ำแข็งติดสติกเกอร์ร้านสะดวกซื้อเจ้าดัง ขับออกจากเลนถนนเข้ามาบริเวณชายหาด โดยมีชายที่นั่งมากับรถคันดังกล่าวไล่ให้ประชาชนขนของหลบรถที่กำลังจะไปส่งน้ำแข็งให้ร้านค้า ซึ่งมีประชาชนบางส่วนยอมหลบให้ แต่ประชาชนบางส่วนมองว่าไม่ถูกต้อง เพราะรถไม่ควรมาวิ่งบริเวณชายหาด ที่มีนักท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้สอบถามไปยังคนขับรถว่าทำไมถึงไม่วิ่งในถนน ได้รับคำตอบว่าหลบรถติด จึงทำให้เกิดการปะทะคารมกัน



ต่อมาตัวแทนประชาชนได้ติดต่อไปยังศูนย์ปฏิบัติงานเทศกิจและ อปพร. เทศบาลเมืองแสนสุข เพื่อสอบถามถึงความชัดเจนว่ารถยนต์สามารถวิ่งบริเวณชายหาดได้หรือไม่ ทางเทศบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจจำนวนหนึ่งเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ และได้มีการเจรจากับคนขับรถอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะเดินมาขอความร่วมมือให้ประชาชนยอมเปิดทางให้รถคันดังกล่าว โดยอ้างว่าเส้นทางนี้ทางเทศบาลได้อนุโลมให้วิ่งได้ในกรณีฉุกเฉิน เช่น เกิดภัยบัติ หรือมีผู้ประสบอุบัติเหตุ ทำให้ประชาชนได้ซักถามว่า กรณีรถส่งน้ำแข็งถือเป็นกรณีฉุกเฉินหรือไม่ แต่ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจมีสีหน้าไม่พอใจ พร้อมกล่าวว่า “อย่ามาเถียง” จากนั้นมีการโทรศัพท์หาใครบางคนด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่อีกกลุ่มหนึ่งตามมาสมทบ



อย่างไรก็ตาม ได้มีเจ้าหน้าคนหนึ่งได้เดินมาบันทึกภาพประชาชนรายหนึ่งที่ระบุว่าจะร้องเรียนเรื่องนี้ถึง นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวสวนว่า “ผมนี้แหละลูกนายกเทศมนตรี” จากนั้นทั้งกลุ่มได้เดินทางออกไป หลังจากที่มีการเปิดทางให้รถส่งน้ำแข็งคันดังกล่าวขับออกไป



ด้านนายวรท เลิศเกียรติคุณ สส.ชลบุรี เขต 1 พรรคประชาชน ซึ่งเป็น สส.ในพื้นที่ กล่าวว่า พื้นที่นี้เป็นความรับผิดชอบของเทศบาลแสนสุข ซึ่งตนเข้าใจว่ามีข้อกำหนดอยู่ ซึ่งตนจะทำการสอบถามกับทางเทศบาลเพื่อให้เกิดความชัดเจน ซึ่งจากเรื่องดังกล่าวตนมองว่าควรปรับแก้กฎบางอย่างเพื่อให้ประชาชนที่เข้ามาท่องเที่ยวสะดวกมากขึ้น คิดว่าเรื่องนี้สามารถคุยกันได้ว่าจะจัดการบริหารอย่างไร



ส่วนกรณีที่รถส่งน้ำแข็งเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว ต้องมีการหารือกันและตั้งมาตรฐานว่าพื้นที่นี้ควรใช้ทำอะไรได้บ้าง ทั้งนี้ วันนี้เป็นวันหยุดยาวจึงอยากให้มีการกระทบกระทั่งกัน จนทำให้ภาพลักษณ์ของบางแสนเสียหาย เพราะคนในพื้นที่จะได้รับความเดือดร้อนเพราะช่วงวันหยุดยาวก็ถือเป็นช่วงที่พ่อค้า แม่ค้า สามารถประกอบอาชีพได้



นายวรท กล่าวว่า ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่มีการพูดไม่สุภาพนั้น เรื่องการสื่อสารไม่ได้มีปัญหาแค่เฉพาะพื้นที่นี้ แต่ควรปรึกษากันด้วยความละมุนละม่อม ในทางกฎ ตนไม่ทราบว่าการะกระทำอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ของรัฐควรดูแลประชาชน ไม่ใช่เป็นคู่พิพาทของประชาชน เรื่องดังกล่าวตนจะรับไว้หารือเพื่อให้ได้ข้อสรุปต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News