สังคม

สาวเดินตกท่อไร้ฝาปิด ลึก 2 เมตร เจ็บข้อเท้าผิดรูป กรมทางหลวง เตรียมส่งจนท. เยียวยา

โดย panwilai_c

1 มิ.ย. 2567

59 views

สาวเดินตกท่อไม่มีฝาปิดลึก 2 เมตร บาดเจ็บข้อเท้าผิดรูป ล่าสุดปลอดภัยแล้ว แต่ยังระบมไปทั้งตัว เจ้าตัวเปิดใจอยากให้มีฝาปิดจะได้ไม่มีใครตกอีก ด้านกรมทางหลวง เตรียมส่งเจ้าหน้าที่เข้าดูแลเยียวยาคนเจ็บแล้ว



อ.ปลวกแดง จ.ระยอง วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสาวรายหนึ่งเดินตกท่อไม่มีฝาปิดลึก 2 เมตร ได้รับบาดเจ็บสาหัสข้อเท้าผิดรูป เหตุเกิดกลางดึกคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง



ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่าบริเวณดังกล่าวตลอดแนวทางเท้ามีฝาท่อระบายน้ำ ความยาวของถนนประมาณ 16 กิโลเมตร ที่ไม่มีฝาปิด บางจุดมีต้นวัชพืชขึ้นปกคลุม มีแบริเออร์ปูนตั้งปิด ภายในท่อมีขยะอยู่เต็มท่อ



สำหรับท่อจุดที่สาวเดินตก ชาวบ้านได้นำผ้าไวนิลมาใส่ไว้ทำเป็นสัญลักษณ์ไม่ให้มีคนตกอีก



นายพันธกานต์ สุขใส เป็นตัวแทนกรมทางหลวงชนบทที่คอยควบคุมหน้างานหรือคอนเซาท์ เล่าว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีหญิงสาวเดินตกท่อระบายน้ำช่วงกลางดึกคืนที่พักมา เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบทได้ให้ตนออกมาตรวจสอบทันที



เบื้องต้นพบว่าปกติแล้วถนนเส้นนี้มีความยาวประมาณ 16 กิโลเมตร ท่อระบายน้ำที่ยังไม่มีฝาท่อ เราจะนำแท่นแบริเออร์มาปิดไว้แต่ไม่รู้ว่าจุดนี้แท่นแบริเออร์หายไปได้อย่างไรจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น



และจากเดิม จะมีฝาท่อเป็นตะแกรงเหล็กแต่ได้ถูกขโมยออกไปบ่อยๆ ทางผู้รับเหมาเองก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.ปลวกแดง จังหวัดระยองหลายครั้งมากแต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีเบาะแสของผู้กระทำความผิด ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการต่อเนื่องจากกรมทางหลวงชนบทได้ยกเลิกสัญญากับผู้รับเหมาไปแล้วเพราะผู้รับเหมาผิดสัญญาในเรื่องของระยะเวลาการทำงานและจากที่ชาวบ้านบอกว่ามีการเปลี่ยนผู้รับเหมามาแล้ว 5 รายความจริงแล้วเปลี่ยนมาเพียง 1 รายเท่านั้นก็อาจจะเป็นคนงานที่สับเปลี่ยนหน้ากันเข้ามา



นางสุ อายุ 62 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ให้สัมภาษณ์ว่า ฝาท่อถูกขโมยไปขาย ท่อไม่มีฝามานานหลายเดือนแล้ว ที่ผ่านมายังไม่เคยมีคนตก พึ่งจะมีเป็นครั้งแรก



ทีมข่าวยังไปพูดคุยกับ น.ส.มาริมินทร์ เดโชสัจตรีศูลิน อายุ 27 ปีซึ่งตอนนี้ปลอดภัยแล้วกลับมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน บริเวณตัวคนเจ็บยังพบรอยผิวหนังครูดกับขอบปูนเป็นแผลหลายแห่ง



โดยคนเจ็บเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองเดินไปซื้อข้าว ขากลับกำลังเดินกลับบ้าน ได้เดินหลบรถจักรยานยนต์ไปตรงท่อที่ไม่มีฝาจึงพลัดตกลงไป ตอนนั้นเจ็บขามาก ช่วยตัวเองไม่ได้เลย กระทั้งต่อมากู้ภัยได้มาช่วยขึ้นมาได้และพาไปรักษา ล่าสุดตอนนี้ระบมไปทั้งตัวและยังเจ็บข้อเท้าอยู่



คนเจ็บยังกล่าวเพิ่มเติมว่าบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงจะมาหา เพื่อดูแลเยียวยาสิ่งที่เกิดขึ้น โดยตนเองจะขอร้องให้หาฝามาปิดจะได้ไม่มีคนตกอีก



และนี่คือเรื่องราวของสาวเดินตกท่อบาดเจ็บ คงต้องฝากหน่วยงานเร่งดูแลจัดการอย่าให้มีเหตุคนตกท่อขึ้นอีกต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/L9nuslz31DA

คุณอาจสนใจ