สังคม

พี่ร้อง น้องสาวม.1 ถูกรุ่นพี่ซ้อมจนเป็นซึมเศร้า ครูเห็นแต่ไม่ช่วย ซ้ำ ผอ.กักตัวไม่ให้กลับบ้าน

โดย nut_p

24 ธ.ค. 2566

82 views

พี่ร้อง น้องสาวเรียน ม.1 ในโรงเรียนที่ชุมพร ถูกรุ่นพี่ทุบตีจนเป็นซึมเศร้า ครูเห็นแต่ไม่ช่วย แจ้ง ผอ.ก็ยังโดนอีก เคยเครียดจนกินไฮเตอร์ แต่มีคนมาช่วยทัน พอกลับมาเรียนก็ถูกทำร้ายซ้ำอีก



พี่สาวนักเรียนหญิงชั้น ม.1 โพสต์ภาพบาดแผลของน้องสาว ระบุว่า "ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร ใช้ให้เด็กรุ่นพี่ปิดประตูตบตีรุ่นน้อง ไม่พอใจอะไรกันทำไมไม่มาคุย มาลงกับเด็กได้ยังไง แบบนี้ต้องเอาผิดยังไงดีคะ" "ทุบตี 4-5 รอบแล้ว เป็นครูกันได้ยังไงมีจรรยาบรรณกันบ้างป่าว โรงเรียนก้อปัดความรับผิดชอบ มันเกินไปค่ะ มีการสั่งเด็กว่ามีอะไรห้ามบอกผู้ปกครอง พูดขู่เด็ก ใช้คำพูดหยาบคายกับเด็ก #รบกวนแชร์ต่อๆกันหน่อยนะคะ"



ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเจ้าของโพสต์ เป็นพี่สาวของผู้เสียหาย อายุ 23 ปี เล่าว่า น้องสาวเข้าเรียนชั้น ม.1โรงเรียนประจำ ที่จังหวัดชุมพร ถูกเพื่อนนักเรียนรุ่นพี่ทำร้าย ทุบตีตั้งแต่เทอม 1 พร้อมบังคับให้ซักผ้าให้ ถ้าไม่ทำก็ถูกซ้อม น้องโทรศัพท์ และทักแชทบอกแม่ แต่แม่ทำอะไรไม่ถูก จะไปหาก็อยู่ไกลมากคนละอำเภอ เงินทองก็ไม่มี รถก็ไม่มี ส่วนตนต้องไปเปิดร้านขายสินค้าตามต่างจังหวัด



ล่าสุดคืนวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา เหตุการณ์เริ่มหนักขึ้น น้องโทรบอกแม่ว่า ครูและรุ่นพี่อยู่หน้าหอ แล้วผลักน้องสาวเข้าไปในห้อง ปิดประตูและทุบตีน้อง ขณะนั้นมีครูรู้เห็นทุกอย่างแต่ไม่ช่วย พอแม่แจ้ง ผอ.โรงเรียน ผอ.ก็บอกว่า เดี๋ยวจัดการให้ แต่นิ่งนอนใจมาตลอด ทั้งที่เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง จนน้องเป็นซึมเศร้า เคยถูกทำร้ายจนกินน้ำยาไฮเตอร์มาแล้ว แต่ครั้งนั้นช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลไว้ทัน ต้องนอนรักษาตัวอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ พอกลับมาเรียน ก็มาเกิดเหตุขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม



ซึ่งครั้งนี้ตนเองไม่ทน จึงไปหา ผอ.โรงเรียน เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม แต่ไม่พบใครเลย ครูสักคนก็ไม่เจอ ครูประจำหอก็ไม่เจอ หลังจากนั้นได้เบอร์โทรศัพท์ ผอ. จึงโทรสอบถาม ผอ. แจ้งว่า ไปราชการ แต่ให้ติดต่อรอง ผอ. แต่รอง ผอ.ไม่คุยอะไรทั้งนั้น แต่นัดคุยในวันพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.) ตนย้อนถามว่า ทำไมต้องคุยวันจันทร์ แม่ไม่ว่างมาเพราะต้องรอพี่สาวมาด้วย แต่รอง ผอ.ตัดสายทิ้ง



หลังจากตนกลับออกมาจากโรงเรียนประมาณ 1 ชั่วโมง น้องก็โทรมาร้องไห้ บอกว่า โดนรุ่นพี่ลากเข้าไปตบในห้องน้ำ โดยรุ่นพี่ถามว่า มึงไปบอกอะไรพ่อแม่ มึงทำให้กู และครูเดือดร้อน น้องถูกกระทำซ้ำซากไม่ไหวแล้ว ตนจึงโทรหา ผอ.ขอเข้าไปรับน้องกลับ แต่ ผอ.ไม่ให้พาตัวน้องไป ให้รอคุยวันพรุ่งนี้ทีเดียว



ตนไม่อยากจะฟ้องร้องโรงเรียน โรงเรียนดีมากๆ แต่สังคมในโรงเรียนมันแย่ มันป่าเถื่อน ตนไม่เคยพบเจอรุ่นพี่ทุบตีรุ่นน้องแบบนี้ อยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้น้องสาว ทำไมน้องถูกทุบตีตั้งแต่เทอม 1 ถึงเทอม 2



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/FRymRHZuPe8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ป่วยซึมเศร้า ,ไม่ให้กลับบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News