สังคม

นายกฯ ยินดี 10 ตัวประกันไทยได้ปล่อยตัว เผยจิตใจยังดี เร่งช่วยอีก 20 คน

โดย panwilai_c

25 พ.ย. 2566

25 views

การปล่อยตัว 10 ตัวประกันคนไทย จากสถานการณ์สู้รบ ระหว่าง อิสราเอล กับ ฮามาส วันนี้นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ แสดงความยินดีกับทั้ง 10คน และครอบครัว ยืนยันว่าเร่งเดินหน้าช่วยเหลือ อีก 20 คน ที่เหลืออยู่



นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาลยังไม่ลดละความพยายามที่จะนำตัว 20 คนไทย ที่เหลือ ออกมาให้ได้ และจะทำให้ได้เร็วที่สุด เยอะที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ เพื่อให้บุคคลที่ถูกจับปลอดภัย



ขณะเดียวกันก็ได้ เจรจาขอปล่อยตัวประกันควบคู่กันไปกับหน่วยงานอื่นๆ อยู่ตลอดเวลา โดยในวันจันทร์ นี้ ตนก็จะพูดคุยกับ นายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย อีกครั้งด้วยเพราะต้องให้ความสำคัญเรื่องนี้อย่างสูงสุด



ทางด้าน รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ คุณปานปรีย์ พหิทธานุกร ก็เตรียมที่จะเดินทางไปรับกลุ่มคนไทยที่ได้รับการปล่อยตัว ทั้ง 10 คน ด้วยตัวเอง ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ยืนยันว่า ทั้ง10 คน ปลอดภัย และมีสภาพจิตใจดี มี 1คนที่มีอาการหู้อื้อ แต่ไม่รุนแรง



รองนายกรัฐมนตรี บอกว่า สิ่งแรกที่ทั้ง10 คนต้องการหลังได้รับการปล่อยตัว คือต้องการอาบน้ำ และ ติดต่อหาครอบครัว ที่ประเทศไทย หลังจากนี้ ทั้ง 10 คน จะได้รับสิทธิประโยชน์ เยียวยาในฐานะเหยื่อของการก่อการร้าย ตามกฎหมายอิสราเอล รวมถึงฝ่ายไทยก็จะมีการช่วยเหลือเยียวยาตามกฎหมายแรงงานด้วย



ส่วนการช่วยเหลือคนไทยที่เหลือ รองนายกฯปานปรีย์ เปิดเผยว่า ทางรัฐมนตรีของรัฐกาตาร์ แจ้งว่าไม่ต้องเป็นห่วง ยืนยันจะให้ความช่วยเหลือต่ออย่างแน่นอน



https://youtu.be/kszLCWUqLw0

คุณอาจสนใจ

Related News