สังคม

ตัวแทนเหยื่อ 32 ราย ร้องปวีณา ถูกผัว-เมียแสบหลอกไปทำงานที่ต่างประเทศ สูญเงินนับล้านบาท

โดย parichat_p

12 พ.ย. 2566

53 views

ตัวแทนเหยื่อ32ราย ร้องมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ถูกผัวเมียแสบหลอกไปทำงานที่ประเทศออสเตรเลีย สูญเงินนับล้านบาท


ตัวแทนผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล เพื่อขอความช่วยเหลือ บอกว่าถูกคู่สามีภรรยาซึ่งเป็นนายหน้าหลอกว่าจะพาไปทำงานเกษตรที่ประเทศออสเตรเลีย สูญเงินกันจำนวนมาก และติดต่อนายหน้าไม่ได้ เหตุเกิดตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา


น.ส.บี้ หนึ่งในผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวจังหวัดบึงกาฬ บอกว่าช่วงต้นปี แม่นายหน้าซึ่งเป็นเพื่อนบ้านได้มาชักชวน โดยบอกว่าลูกชายกับลูกสะใภ้ทำงานอยู่ออสเตรเลีย อ้างว่าประเทศออสเตรเรีย ต้องการแรงงานจำนวนมาก ทำงานสวน เก็บผลไม้ มีรายได้เดือนละ 80,000-90,000บาท สัญญาจ้าง 3 ปี และสามารถต่อสัญญาทำงานได้ ใครสนใจก็ให้เฟสบุ๊คและไลน์คุยกับลูกชายและสะใภ้ แต่ต้องเสียเงินค่าดำเนินการคนละ 2 หมื่นบาท และจะมีการจ่ายคืนพร้อมเงินเดือนในวันที่นายจ้างบินมารับไปทำงาน


น.ส.บี้ บอกตนเองเสียเงินค่าดำเนินการต่างๆ 50,000 บาท ซึ่งนายหน้าคู่สามีภรรยา ให้ส่งเอกสารหน้าพาสปอร์ต บัตรประชาชนให้ทางไลน์ และยังได้บอกกับเพื่อนๆ และอีกหลายคนที่บอกต่อๆกันไป เพราะเห็นว่ารายได้ดี โดยแต่ละคน มีการโอนเงินหลายหมื่นบาท ผ่านไปหลายเดือน ก็ไม่มีความคืบหน้าว่าจะได้เดินทางเมื่อไร สอบถามก็อ้างเหตุผลต่างๆนานา ว่านายจ้างยังไม่พร้อม คนงานเต็ม เดี๋ยวจะแนะนำไปทำงานประเทศอื่น


สุดท้ายไม่มีใครสามารถติดต่อได้ จึงได้เข้าแจ้งความ ก็พบว่ามีผู้เสียหายรายอื่นๆถูกหลอกรวม 32 คน อาทิ จังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สมุทรปราการ กรุงเทพฯ และอื่นๆ ค่าเสียหายกว่า 1.5 ล้านบาท ส่วนใหญ่ได้แจ้งความกันแล้วตามท้องที่ภูมิลำเนา


เบื้องต้น นางปวีณา ได้ประสานไปยัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อจะพาตัวแทนผู้เสียหายไปพบขอความช่วยเหลือและติดตามคดี สอบสวนจับกุมนายหน้าสองสามีภรรยารายนี้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนกับคนอื่นอีก



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/qWPIrWZvTPA

คุณอาจสนใจ

Related News