สังคม

แฉเบื้องหลังบึ้ม 6 จุดนราธิวาส คาดคนร้ายหวังปล้นร้านทอง

โดย panwilai_c

21 ต.ค. 2566

122 views

เจ้าหน้าที่สรุปเหตุป่วนตากใบ โจรใต้วางระเบิด 6 จุด พบเบื้องลึกก่อเหตุหวังปล้นร้านทอง



เหตุเกิดช่วงประมาณตี 1 ครึ่ง คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงคราม M16 และอาก้ายิงถล่มใส่จุดตรวจของเจ้าหน้าที่ และลอบวางระเบิดหลายจุด ทั้งร้านทอง และเสาไฟฟ้า ในพื้นที่ อ.ตากใบ และ ต.มูโนะ อ.สุไหงโล-ลก จ.นราธิวาส ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นกว่า 10 ต้น รวม 6 จุด



หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ความมั่นคง เข้าตรวจสอบบริเวณห้างทองแสงเจริญ อยู่ใน ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ คนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่อง ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง น้ำหนัก 20 กก. มาวางไว้บริเวณประตูหน้าร้าน จุดชนวนด้วยระบบการตั้งเวลาด้วยดิจิตอล แรงระเบิดทำให้ร้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก



โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ และจากสะเก็ดระเบิดดังกล่าวยังส่งผลทำให้ร้านค้าฝั่งตรงข้าม จำนวน 7 ห้อง ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นได้รับความเสียหาย กระจกหน้าแตก ประตูบ้านและหลังคาพัง



ล่าสุด จนท.ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณหน้าร้านค้าฝั่งตรงข้ามห้างทอง สามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ จะเห็นคนร้ายแต่งกายด้วยชุดสีดำ อาวุธครบมือ เดินผ่านหน้าร้านไปจำนวน 13 คน ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุวางระเบิด



นอกจากนี้ จนท.ยังพบหลักฐานภาพวงจรปิดอีก 1 ชุด ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ แต่ไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ พบว่าหลังคนร้ายวางระเบิดห้างทองแล้ว คนร้ายหลายคนพยายามที่จะงัดประตูของห้างทอง แต่โชคดีประตูบานเลื่อนทั้ง 2 ชั้น ไม่ได้รับความเสียหาย ทำให้คนร้ายไม่สามารถเข้าไปได้



ทำให้ จนท.เชื่อว่า การก่อเหตุครั้งนี้มุ่งหวังที่จะบุกปล้นร้านทอง โดยกำลังส่วนหนึ่งได้ใช้ไปป์บอมบ์ขว้างใส่ และใช้อาวุธปืนยิงใส่จุดตรวจ เพื่อสกัดไม่ให้ จนท.ประจำจุดตรวจเข้าช่วยเหลือห้างทอง



แต่โชคดีที่ตำรวจ สภ.ตากใบ และตำรวจน้ำ อ.ตากใบ เข้าพื้นที่เพื่อสนับสนุน จนมีการเปิดฉากยิงปะทะกันกว่า 30 นาที ทำให้กลุ่มคนร้ายล่าถอย อาศัยความมืดและความชำนาญพื้นที่หลบหนีออกทางด้านข้างของโรงแรมตาบาพลาซ่า แล้วลงเรือหลบหนีข้ามฝั่งไปยังประเทศมาเลเซีย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/V5-AsNF0zw4

คุณอาจสนใจ

Related News