สังคม

ชลบุรีฝนหนักทั้งคืน ทำกำแพงหมู่บ้านพัง น้ำทะลักบ้านกว่าพันหลัง

โดย panwilai_c

7 ต.ค. 2566

196 views

ที่ จ.ชลบุรี เกิดฝนตกหนักทั้งคืน ทำให้น้ำทะลัก ทำกำแพงหมู่บ้านพัง ชาวบ้านเดือดร้อนหลายหลังคาเรือน



นี่คือภาพมวลน้ำจำนวนมากที่เอ่อล้นบนถนนศุขประยูร กระแสน้ำไหลแรงจนทำให้กำแพงหมู่บ้านอิสแลนด์แอนด์เฮ้าส์ หมู่ 1 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี พังเสียหาย ส่งผลให้น้ำทะลักเข้าท่วมทุกหลังคาเรือน ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหาย



โดยน้ำไหลทะลักเข้ามาทางด้านหลัง จนกำแพงหมู่บ้านพังเป็นรูกว้าง ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ ได้นำกระสอบทรายเข้ามาช่วยอุดทางน้ำ และช่วยกันกับชาวบ้านนำเหล็กมาวางขวางเพื่อเปลี่ยนทางน้ำไหลออกไปทางหน้าหมู่บ้าน



ด้านชาวบ้าน บอกว่า น้ำมาเร็วมาก บางคนได้ยินเสียงเหมือนกำแพงปริ สักพักเดียวกำแพงก็ถล่มลง ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเสียหายทั้งหมด



ด้านนายไมตรี ประเสริฐ นายกเทศบาล ต.ดินหัวฬ่อ ระบุว่า เมื่อคืนมีฝนตกหนัก ในพื้นที่บ้านบน ตั้งแต่ อ.บ้านบึง อ.พานทอง ผ่าน ต.สำนักบก ต.นาป่า น้ำในระดับด้านนอกหมู่บ้านมีระดับสูงกว่าในหมู่บ้าน ประมาณเกือบ 1 เมตร เกิดจากแรงดันของน้ำทำให้กำแพงหมู่บ้านพัง ประชาชนที่อาศัยอยู่กว่า 1,200 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน



เบื้องต้นเทศบาลได้นำรถเครนมายกกระสอบทรายกั้นน้ำเข้าหมู่บาน ซึ่งตอนนี้สามารถบล็อกน้ำไม่ให้เข้าหมู่บ้านได้แล้ว แต่ไม่รู้ว่าคืนนี้จะมีฝนอีกหรือไม่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pUFBA4LdUWQ

คุณอาจสนใจ