สังคม

ตร.บุกตรวจศูนย์ฝึกทารุณกรรมสัตว์ ทรมาน 'ลูกช้าง' - จนท.ปศุสัตว์ แจ้งความดำเนินคดีเจ้าของช้างและควาญช้าง

โดย parichat_p

27 ส.ค. 2566

68 views

ตำรวจสภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ สนธิกำลังฝ่ายปกครองรุดตรวจสอบศูนย์ฝึกลูกช้าง ก่อนแจ้งความดำเนินคดีมาทารุณกรรมสัตว์กับเจ้าของและควาญช้าง หลังมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ เผยแพร่คลิป การฝึกทรมานช้าง


คลิปการฝึกช้าง ที่ทางมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้โฟสต์ และสงสัยพฤติกรรมเจ้าของและควาญช้าง มีวิธีฝึกแบบนี้เข้าข่ายทรมานช้าง


ในโพสต์ได้ระบุข้อความ ว่า พบเห็นเหตุการณ์ทารุณกรรมช้างอย่างน่าสงสาร ในป่าแห่งหนึ่ง ที่อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ คนทำอ้าง "ฝึกช้าง " ด้วยการใช้ไม้แทงจนเลือดโชก งวงและงา ส่งเสียงร้องก้องป่า นี่ไม่ใช่การฝึกช้างแล้วครับ แต่เป็นการทารุณกรรมสัตว์อย่างเหี้ยมโหด และหลังจากทราบข่าว นายสัตวแพทย์ ปัญญา แววดี ปศุสัตว์จังหวัดกระบี่



ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ร่วมกับตำรวจภูธรอ่าวลึก ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่หมู่ 2 ตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึก พบ เป็นช้างพลายชื่อ "เป๊ปซี่" มีประวัติ ถูกขายต่อมาหลายมือ ถูกล่ามโซ่ อยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน ควาญช้าง อ้างว่า จำเป็นต้องทำรุนแรงเพราะช้างกำลังจะเข้าทำร้าย


ต่อมา เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดี ทารุณกรรมสัตว์กับเจ้าของและควาญช้าง ที่สถานีตำรวจภูธรอ่าวลึก ตามมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557


และหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ จะติดตามดูแลสุขภาพของช้าง และติดตามการเลี้ยงดูช้าง ให้เป็นไปตามหลักสวัสดิภาพสัตว์อย่างต่อเนื่อง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/o1brtNtIPn0

คุณอาจสนใจ

Related News