สังคม

'ไอแบงก์' คิกออฟ โครงการสอนนักเรียน 3 จังหวัดชายแดนใต้ รู้ทันยุคดิจิทัล

โดย parichat_p

20 ส.ค. 2566

185 views

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย หรือ ไอแบงก์ คิกออฟ โครงการ "เสริมทักษะเขียนโค้ด นักเรียน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เรียนรู้ทันยุคดิจิทัล" เพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านดิจิทัลเทคโนโลยีให้แก่เยาวชน และต่อยอดสู่อาชีพที่หลากหลาย


โดยโครงการนี้เป็น 1 ในกิจกรรม ในโอกาสครบรอบ 20 ปีของธนาคาร ให้เยาวชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้แก่ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ได้พัฒนาทักษะการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และมีความพร้อมในการเติบโตในยุคดิจิทัล ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศให้แข็งแกร่ง ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0


โดยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี และมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดส่งนักศึกษาจิตอาสา มาเป็นเทรนเนอร์ให้กับน้อง ๆ ทั้ง 6 โรงเรียน


นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการ ไอแบงก์ กล่าวว่า โครงการ "เสริมทักษะเขียนโค้ด นักเรียน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เรียนรู้ทันยุคดิจิทัล" ริเริ่มจากโครงการ STEPS (สะ-เต็บส์) หรือ Southern Technology Education Program for Student โดยนางสาวพาริมา ชูพึ่งอาตม์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากสหรัฐอเมริกา ที่ก่อตั้งโครงการนี้ ด้วยความตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา วิทยาการคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน และมีแนวคิดที่จะหยิบยื่นโอกาสให้แก่น้องๆในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของเยาวชน พัฒนาการเรียนรู้ ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา และเพิ่มรายได้เฉลี่ยในพื้นที่


ซึ่งทักษะการโค้ดดิ้ง สามารถนำไปใช้ได้ในทุกสาขาอาชีพ แและยังช่วยพัฒนาความคิดของเยาวชนได้อย่างเป็นระบบ แก้ปัญหาอย่างมีเหตุผล และปรับตัวในสถานการณ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ต่อยอดการเรียนรู้ ตลอดจนสร้างนวัตกรรมต่างๆ ด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1xC95pPO8-E

คุณอาจสนใจ

Related News