สังคม

นาทีชีวิต! รปภ.ถูกรถไฟทับข้อเท้าขาดคาราง - รฟท.เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงการเกิดอุบัติเหตุ

โดย parichat_p

20 ส.ค. 2566

248 views

เกิดเหตุรถไฟ ชน รปภ.กับรถจักรยาน ที่จุดสับเปลี่ยนขบวนรถไฟ บริเวณสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ รปภ.ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าขาด เร่งนำส่งโรงพยาบาล


ภาพจากอาสาสมัครกู้ภัย จะเห็นว่า รปภ.ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า ขาดคารางรถไฟ นอนรอความช่วยเหลือ ที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงซ่อม พื้นที่บริเวณสถานีกลางบางซื่อหรือปัจจุบันชื่อ กรุงเทพอภิวัฒน์ รวมถึงซากความเสียหายของรถจักรยานที่ รปภ.คาดว่ากำลังขี่อยู่ในบริเวณนั้น


ต่อมาเจ้าหน้าที่ กู้ชีพและสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร และศูนย์เอราวัณ รุดให้การช่วยเหลือ เคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาล รามาธิบดี สอบถาม เบื้องต้น ทราบชื่อ รปภ.ที่บาดเจ็บรายนี้ว่า ชื่อว่า นายวิโรจน์ เหงียนวัน อายุ 45 ปี เป็นชาวจังหวัดสกลนคร


ด้าน นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นในย่านสับเปลี่ยนขบวนรถไฟ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยผู้ประสบเหตุ เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทเอกชน ที่รับจ้างดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ย่านดังกล่าว


เบื้องต้นพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ปิด ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้า และมีข้อกำหนดด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานอยู่แล้ว ซึ่ง รฟท.จะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียด พร้อมให้ความช่วยเหลือตามระเบียบ รฟท.และข้อกำหนดของสัญญาจ้างเอาท์ซอร์ส รวมถึงการดูแลตามหลักมนุษยธรรมต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lXPv4wER6dg

คุณอาจสนใจ

Related News