สังคม

ทลายโกดังอุปกรณ์ไฟฟ้าเก๊ ส่งดะเก็บเงิน ตร.เร่งสืบหาที่มาสินค้า

โดย panwilai_c

29 ก.ค. 2566

109 views

ตำรวจจับชาวเวียดนามเปิดเพจขายอุปกรณ์ไฟฟ้าปลอมและไม่ได้มาตรฐาน ส่งให้ลูกค้า แถมยังใช้วิธีหากลูกค้าส่งสินค้าตีกลับ ก็จะใช้วิธีส่งดะ คือส่งสินค้าตัวใหม่ไปขายแทน โดยที่ลูกค้าไม่ได้สั่งซื้อ



ตำรวจกองคับการสืบสวนสอบสวน บช.น. เข้าจับกุมนายเหงียน วาน เวียด สัญชาติเวียดนาม ได้ที่บ้านพักภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง



โดยภายในบ้านตำรวจพบของกลางเป็นเพาเวอร์แบงค์ / นาฬิกาข้อมือ และอุปกรณ์ไฟฟ้าอีกจำนวนมาก รวมประมาณเกือบ 5 พันรายการ รวมมูลค่าประมาณ 6 แสนบาท โดยของกลางที่พบจะอยู่ในกล่องพัสดุเพื่อเตรียมส่งลูกค้าและถูกตีส่งกลับมาจากลูกค้า



พลตำรวตรีธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน บช.น. เปิดเผยว่า จากการสืบสวนผู้ต้องหารายนี้ จะสร้างเฟซบุ๊กหลายเฟซบุ๊ก เพื่อขายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าซึ่งทุกอย่างเป็นของปลอมที่ไม่ได้มาตรฐาน



เมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อก็จะส่งสินค้าเหล่านี้ไปให้ ซึ่งเมื่อลูกค้าบางคนได้ของแล้วและเห็นว่าสินค้าไม่ได้มาตรฐานเป็นของเก๊และไม่ตรงปก ก็จะส่งกลับมาคืน



แต่ผู้ต้องหารายนี้ก็จะใช้วิธี ส่งสินค้าอย่างอื่นไปบ้านลูกค้าที่มีฐานข้อมูลไว้ โดยที่ลูกค้าไม่ได้สั่ง หรือ ที่เรียกว่า ส่งดะ แต่สิ่งที่ทำให้ตำรวจถึงกับงง คือผู้ต้องหาได้ผลิตนาฬิกายี่ห้อ คาซิโน ด้วย



ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่าผู้ต้องหามีนายทุนซึ่งอยู่ประเทศเวียดนามคอยให้การสนับสนุน และเริ่มเปิดเพจขายสินค้าตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันหลอกลวงประชาชน นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และร่วมกันฟอกเงิน ขณะที่ ผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธทุกข้อหา และไม่ขอให้ข้อมูลเกี่ยวกับของกลางว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรหรือผลิตที่ไหน


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/BX3om4YrIDY

คุณอาจสนใจ