สังคม

'ส.ว.เสรี' ไม่ทน! พรุ่งนี้เตรียมยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด โจมตี 'ธุรกิจ ส.ว.'

โดย parichat_p

16 ก.ค. 2566

839 views

'ส.ว.เสรี' เตรียมยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดวันพรุ่งนี้ ชี้ มีพฤติกรรมคุกคาม เป็นอันธพาล บอก ส.ว.จะไม่ทนแล้ว และยืนยันไม่ว่าอย่างไรก็จะไม่โหวตหนุนคุณพิธา


นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (17 ก.ค.66) ตนได้ให้ตัวแทนยื่นฟ้องบุคคล จำนวน 2 คน ที่โพสต์ข้อความในโลกออนไลน์ที่ทำให้ตนเกิดความเสียหาย ต่อศาลอาญาตลิ่งชัน ซึ่งถือเป็นการฟ้องร้องคดีแรกของตนหลังจากที่ถูกหมิ่นประมาทด้วยข้อความทางโลกออนไลน์มาหลายครั้งหลายคราวก่อนหน้านี้และในเวลา 11.00 น. วันพรุ่งนี้ จนจะแถลงในรายละเอียดและเปิดเผยชื่อบุคคล ที่ตนยื่นฟ้องจำนวน 2 คน พร้อมจะพาทนายความไปรับเรื่องจาก ส.ว.ท่านอื่นที่ถูกบูลลี่ หรือหมิ่นประมาทด้วยข้อความอันเป็นเท็จจากโลกออนไลน์ด้วย จากนั้นจะทยอยฟ้องต่อไป


ซึ่ง ส.ว.เสร บอกว่า รอบนี้เอาจริงและไม่ทน เพราะพวกเขาทำตัวเป็นอันธพาลคอยหาเรื่องและคุกคากมากเกินไป ทั้งด่าทอและใส่ร้ายคนอื่น ส่วนกรณีที่โลกออนไลน์ รณรงค์สืบหาธุรกิจส.ว. หรือ เมียน้อย ส.ว.นั้น หากทำผิดกฎหมายต้องดำเนินคดี ขณะที่ตลาดเสรีที่เป็นธุรกิจของผม ถูกโซเชียลเปิดเผยนั้น ไม่มีผลกระทบใดๆ เพราะตลาดคือสถานที่ที่ทำให้คนได้มีอาชีพ ค้าขาย ขณะเดียวกันประชาชนต้องมาจับจ่ายใช้สอย เป็นสิ่งจำเป็น โดยขณะนี้พบว่ามีคนมาเดินซื้อสินค้ามากขึ้น แต่ก็อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น


ส่วนกรณีที่นายอานนท์ นำภา ทำกิจกรรมคาร์ม็อบเพื่อยื่นใบลาออกให้ส.ว. ว่า กิจกรรมทำได้ แต่ต้องไม่ด่าทอ หรือหมิ่นประมาท ซึ่ง ส.ว.จะไม่ยอม


ถามว่ามีเงื่อนไขอะไรที่จะทำให้เปลี่ยนใจท่โหวตเลือกคุณพิธา เป็นนายกฯ หรือไม่ ส.ว.เสรี กล่าวว่า ไม่มี เพราะก้าวไกลยังยืนยันชัดเจนว่าจะผลักดันแก้ไขมาตรา 112 ดังนั้นทาง ส.ว.ก็ยังยืนยันว่าไม่โหวตให้เหมือนเดิม


ขณะที่นายเฉลา พวงมาลัย 1 ใน 13 ส.ว.ที่ลงมติโหวตสนับสนุนนายพิธา เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ยืนยันว่าในวันที่ 19 ก.ค. ก็จะโหวตให้นายพิธาเช่นเดิม


แต่กังวลว่า นายพิธา จะยังได้รับการเสนอชื่อในรอบนี้อีกหรือไม่ เพราะมีปัญหาที่ต้องถกเถียงกันเรื่องข้อบังคับการประชุมรัฐสภา ข้อ 41 ที่ไม่ให้นำญัตติที่ถูกตีตกไปกลับมาเสนอซ้ำได้อีก รวมถึงต้องรอดูการประชุมศาลรัฐธรรมนูญวันที่ 19 ก.ค.จะมีคำวินิจฉัยสั่งนายพิธายุติการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวในวันดังกล่าวหรือไม่


ส่วนหากเสนอชื่อบุคคลอื่นมาโหวตนายกฯรอบ 2 แทนนายพิธา นายเฉลา ระบุว่า หากเป็นฝ่ายพรรคร่วมรัฐบาลเดิมเสนอมา เพื่อเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย คงไม่โหวตสนับสนุนให้ เพราะถ้าได้รัฐบาลเสียงข้างน้อยก็บริหารไม่ได้ ประเทศไปต่อไม่ได้


ส่วนที่หอประชุมอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา คณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย หรือครป.และภาคประชาชนร่วมกันแถลง วิพากษ์การทำหน้าที่ ส.ว.ทำประชาชนผิดหวัง โหวตเลือกนายกฯ พร้อมแนะ วันที่ 19 กรกฎาคม ที่จะนี้ สว.ยังมีโอกาสแก้ตัว เลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นั่งนายกรัฐมนตรี รอบที่ 2


ขณะเดียวกันก็หวั่นวิตกว่า หากมติโหวตออกมาเหมือนเดิม จะถูกตั้งคำถามว่าระบบวุฒิสภาเป็นปฏิปักษ์กับระบอบประชาธิปไตยหรือไม่ และหากมีการร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่ ควรจะมีส.ว.ต่อไปอีกหรือไม่ด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JDeP1lBZ534

คุณอาจสนใจ

Related News