สังคม

ทีมกู้ชีพเศร้าสูญเสีย 'หมอตูน' หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน หลังประสบอุบัติเหตุขับรถจยย. ตกสะพาน

โดย parichat_p

25 มิ.ย. 2566

519 views

วงการแพทย์สูญเสียบุคลากรอีกราย เป็นแพทย์ฉุกเฉิน ที่ประสบอุบัติเหตุขณะขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน ตกจากสะพานเกือกม้ากลับรถ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่จังหวัดนครราชสีมา ตำรวจเร่งสอบมีผู้เฉี่ยวชนหรือไม่


โดยอุบัติเหตุที่เกิดกับแพทย์ ทราบจาก เพจ "โคราชนิวส์ Korat News" ได้ออกมาแจ้งข่าว ระบุข้อความว่า กู้ภัยฯเศร้า! #หมอตูน บุคคลกรหลักหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน #ประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิตแล้ว


ข้อความต่อมาระบุว่า แห่ไว้อาลัยต่อการจากไปของ "หมอตูน" แกนหลักหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เผยเป็นผู้ทำประโยชน์เพื่อสังคม ช่วยเหลืออุบัติเหตุและเป็นวิทยากรคนสำคัญของทีมกู้ภัยฯ.


โดยความสูญเสียบุคคลสำคัญของ ทีมกู้ชีพ หน่วย"กู้ภัยฯ" ในจ.นครราชสีมาครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา /พ.ต.ท ไพศาล ปันเร็ว สารวัตรเวร สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุ บนสะพานเกือกม้ากลับรถ บริเวณทางแยกตลาดกลางไม้ดอกไม้ประดับ ต.โคกกรวด อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบ รถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์ ยี่ห้อแลมเบรตต้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มคว่ำอยู่บนสะพานด้านล่าง ต่ำลงไปประมาณ 10 เมตร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 133+152 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ พบอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ กำลังยื้อชีวิตผู้บาดเจ็บทราบชื่อว่า นายบริชน หรือหมอตูน อายุ 38 ปี นักฉุกเฉินการแพทย์ (paramedic) โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา


แต่เนื่องจาก หมอตูน ได้รับการกระทบเทือนอย่างรุนแรง และมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา /สารวัตรเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนหมอตูน ได้ขับรถจักรยานยนต์มาเพียงลำพังมุ่งหน้ากลับบ้านพัก ใน รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา ขณะรถกำลังแล่นอยู่บนสะพานช่วงจังหวะเลี้ยวโค้งขวารถได้เสียหลักชน ขอบสะพานทำให้ร่างหมอตูน กระเด็นตกลงมาในสวนหย่อมเกาะกลางถนนเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต


เบื้องต้นกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงผ่านกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง กรณีไฟท้ายรถจักรยนต์แตก แต่บังโคลนหลังไม่ได้รับความเสียหาย เพื่อคลายข้อสงสัยเป็นอุบัติเหตุด้วยตนเอง หรือมีรถคู่กรณีเฉี่ยวชน


สำหรับ "หมอตูน" ถือได้ว่าเป็นผู้ที่ออกปฏิบัติงาน EMS ช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ ณ จุดเกิดเหตุ ของจังหวัดนครราชสีมา /อีกทั้ง ยังเป็นวิทยากรหลัก ผู้ประสานงาน CPR&AED ในชุมชน ร่วมกับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ถือเป็นการสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์ไฟที่มีความเชี่ยวชาญอีกด้วย


https://youtu.be/eY8MFboNkRQ

คุณอาจสนใจ

Related News