สังคม

'ชัชชาติ' ร่วมงานศพ 'น้องเบนซ์' เหยื่อถังดับเพลิงระเบิด ญาติให้อภัย จนท.ชุดสาธิต

โดย panwilai_c

24 มิ.ย. 2566

173 views

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงานศพน้องเบนซ์ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนราชวินิตมัธยม ที่เสียชีวิตจากการซ้อมดับเพลิง โดยเจ้าหน้าที่ที่เข้าอบรมมาร่วมงานด้วยครบทุกคน พร้อมกราบขอโทษป้าของน้องเบนซ์ ซึ่งให้อภัยและขอให้ตั้งใจทำงานให้ดี



ครอบครัวของนายขุมทอง เปรมมณี หรือ น้องเบนซ์ นักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนราชวินิตมัธยม ที่เสียชีวิตจากการอบรมดับเพลิงที่โรงเรียน ได้ไปรับร่างจากโรงพยาบาลวชิรพยาบาล มาที่วัดแคนางเลิ้ง เพื่อทำพิธีทางศาสนา โดยร่างของน้องเบนซ์มาถึงที่วัดประมาณ 14.30 นาฬิกา



เมื่อมาถึงวัดมีเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแถวรับร่างของน้อง โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ทรงรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ



ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ชุดอบรมซักซ้อมดับเพลิงให้กับโรงเรียน ทั้ง 7 นาย และนายสมเจน ชูทอง หัวหน้าสถานีดับเพลิงสามเสน เดินทางเข้าไหว้ขอโทษ นางแพรเมือง จารุเรืองพงษ์ ผู้ปกครอง ซึ่งเป็นป้าที่เลี้ยงดูน้องเบนซ์



โดยนายณภัทร ลอยเมฆ หนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปอบมในวันเกิดเหตุ และถูกแจ้งข้อหา ยกมือไหว้ขอโทษและร้องไห้ตลอดเวลาที่พูดคุย ซึ่งป้าของน้องเบนซ์ ได้บอกว่าไม่เป็นไร และขอบคุณที่มาให้ความรู้กับนักเรียน ต่อไปขอให้ตั้งใจทำงานทำหน้าที่ให้ดี และตบไหล่เพื่อให้กำลังใจ



ขณะที่นายสมเจน บอกสั้นๆ ว่า ในฐานะหัวหน้าสถานี เปิดเผยว่าอยากขอโทษครอบครัวของน้องเบนซ์และขอโทษสังคม และตอนรดน้ำศพ ก็ได้พูดขอโทษน้องเบนซ์โดยบอกว่าไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น



ช่วงเย็น 16.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพน้องเบนซ์ และเปิดเผยว่า หลังจากนี้กรุงเทพมหานครจะต้องไปทบทวนการอบรมสาธิตดับเพลิงว่ามีจุดอ่อนอะไรบ้าง ไม่ใช่แค่เรื่องถังดับเพลิง



และขอขอบคุณญาติของน้องเบนซ์ที่เข้าใจ หลังจากนี้กรุงเทพมหานครจะต้องดูแลญาติของน้องเบนซ์และเจ้าหน้าที่ ในเรื่องขวัญกำลังใจ



ขณะที่ป้าของน้องเบนซ์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่องทาง กทม. และทางโรงพยาบาลวชิระฯ ได้ดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันจะไม่เอาเรื่องใคร เพราะไม่มีใครอยากเกิดเหตุขึ้น



ทั้งนี้เห็นใจเจ้าหน้าที่ต้องถูกดำเนินคดีจากเหตุการณ์นี้ ไม่อยากให้เขาติดคุก เพราะตั้งใจมาให้ความรู้กับเด็ก ๆ พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้มีการเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 1 ล้านบาท เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ คนในครอบครัวไม่ได้เรียกร้องอะไร



ทีมข่าวได้พูดคุยกบเพื่อนสนิทของเบนซ์ ซึ่งเรียนอยู่ห้องเดียวกัน สนิทกับเบนซ์ต้้งแต่ ม.2 เล่าว่า เบนซ์เป็นคนดี เรียนเก่ง มีความเป็นผู้นำสูง ชอบทำกิจกรรมของโรงเรียน วันเกิดเหตุก็อาสาเป็นตัวแทนไปฝึกซ้อมการดับเพลิง จนกระทั่งเกิดเหตุขึ้น โดยวินาทีที่เกิดระเบิด ตนอยู่ในห้องประชุม ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงเอฟเฟกจากการฝึกซ้อมเพราะเสียงดังมาก



และวันนี้เวลา 18 นาฬิกา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว , สมเด็จพระพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปวางที่หน้าหีบศพนายขุมทอง เปรมมณี เด็กนักเรียนที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุการซ้อมดับเพลิงที่วัดสุนทรธรรมทาน


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/Qfx4iLoqLoo

คุณอาจสนใจ