สังคม

'นายรพี' ผู้ประสานงานเหยื่อคดี 'แอม' นำหลักฐานวงจรปิดเข้ามอบให้พนักงานสอบสวน

โดย parichat_p

29 เม.ย. 2566

72 views

ผู้ประสานงานผู้เสียหายคดีแอม ไซยาไนด์ เข้าให้ข้อมูลเพิ่มกับตำรวจกองปราบปรามคดีการเสียชีวิตของก้อย // ยันเตรียมนำข้อมูลผู้เสียหายชีวิต 2 รายให้บิ๊กโจ๊ก ภายในสัปดาห์หน้า // ยันไม่หนักใจหากถูกฟ้องกลับเพราะทำเพื่อสังคม


นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานเหยื่อคดีนางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีวางยาไซยาไนด์ ฆาตกรรมแล้วชิงทรัพย์ นางสาวศิริพร หรือก้อย เสียชีวิตที่ท่าน้ำในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี รวมถึงยังต้องสงสัยวางยาผู้เสียชีวิตอีกหลายสิบคน เข้าพบพนักงานสอบสวยกองปราบปรามเพื่อให้ข้อมูลในคดีที่ก้อยเสียชีวิต


นายรพี เปิดเผยว่าวันนี้ได้นำข้อมูลเหตุการณ์ที่คุณก้อยเสียชีวิต // รวมทั้งได้นำหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ที่เห็นแอมขับรถมารับก้อย ออกจากหมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม และไทม์ไลน์การติดต่อกับส้มพี่สาวก้อย หลังจากก้อยเสียชีวิตมามอบให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม


พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตที่เชื่อมโยงกับแอมทั้งหมด 13 ศพ และรอดชีวิต 1 คน ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาบอกว่า มีเหยื่อเชื่อใยงถึง 20 คน ตนเองไม่ยืนยัน เพราะยังเป็นเพียงคำบอกเล่า


ทั้งนี้ตนได้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อมอบให้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นข้อมูลเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดนครปฐม 1 ราย // ส่วนอีก 1 รายยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในจ.นครปฐม 1 คน ส่วนอีก 1 คน ยังอยู่ระหว่างการตรวสอบ


ส่วนประเด็นที่คุณทนายความของแอม จะฟ้องตนนั้นตนไม่กลัว เพราะเหตุผลที่ตนนำข้อมูลออกมาเปิดเผยเพราะทำเพื่อสังคม และขอฝากไปถึงกระทรวงสาธารณสุข ให้ตรวจสอบ ข้อมูลย้อนหลังการเสียชีวิตในลักษณะดังกล่าวไปถึงปี 2558 // ซึ่งเป็นการเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว // รวมทั้งใบมรณะบัตร ที่ระบุสาเหตุการตายหัวใจล้มเหลว // ว่าจะมีความเชื่อมโยงกับคดีที่เกิดขึ้นหรือไม่


ขณะที่พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่าในวันนี้ที่เชิญนายรพีมา เนื่องจากต้องการมาให้ข้อมูลเพิ่มในประเด็นต่าง ๆ ซึ่งตำรวจจะได้สอบปากคำแล้วนำเข้าสำนวนการสอบสวน


ส่วนในวันพรุ่งนี้ จะเชิญบุคลากรทางการแพทย์คนหนึ่ง ซึ่งมีข้อมูลว่าเป็นคนที่แอม เคยไปปรึกษาถามข้อมูลเกี่ยวกับคนที่มีอาการหัวใจล้มเหลวว่า มีอาการเป็นเช่นไร มาสอบปากคำเพิ่มเติม


ส่วนเรื่องการทำธุรกิจรับจำนำรถของแอมอยู่ระหว่างการขยายผล / จากข้อมูลที่ทราบว่าผู้ต้องหาได้นำรถของแด้ อดีตสามีหายไป แต่ในส่วนของผู้เสียชีวิตคนอื่น ๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบคาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนมากขึ้น


ทั้งนี้มีครอบครัวผู้เสียชีวิตที่สงสัยว่าเกี่ยวข้องกับแอม มาร้องเรียน 18 คน / แต่การสืบสวนของตำรวจมีเพียง 14 คน ที่สามารถนำมาประกอบสำนวนได้


ส่วนที่เหลือยังอยู่ระหว่างการสอบถามข้อมูลหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมว่ามีพฤติกรรมที่สามารถเข้าข่ายตกเป็นเหยื่อผู้เสียหายได้หรือไม่ // ซึ่งแนวทางการสืบสวนในคดีที่ทำงานร่วมกับตำรวจภูธรภาค 7 และชุดของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/6sNPH2bKQAw

คุณอาจสนใจ

Related News