สังคม

จับ 3 ตร.-ทหารเก๊ โชว์หมายค้นปลอม รีดเงินกว่า 3 ล้าน

โดย panwilai_c

23 เม.ย. 2566

33 views

กลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน อ้างเป็นตำรวจกองปราบ และทหาร กอ.รมน. โชว์หมายค้นปลอม บุกบ้านผู้เสียหาย ก่อนกรรโชกเงินกว่า 3 ล้านบาท และหลบหนี สุดท้ายไม่รอดถูกชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลจับกุมได้ยกแก๊ง



วงจรปิดภายในบ้านพักของผู้เสียหาย บันทึกภาพเหตุการณ์ช่วงประมาณ 12.30 น. ของวันที่ 11 เมษายน ขณะที่ชาย 3 คน แต่งกายด้วยชุดดำ ปิดบังใบหน้า คล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. และตำรวจกองปราบปราม แสดงหมายค้นปลอม เข้าไปขอตรวจค้นภายในบ้านของผู้เสียหาย ก่อนกรรโชกเงินจากผู้เสียหายไป 3 ล้าน 1 แสนบาท เมื่อได้เงินจำนวนดังหล่าว ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ก็เดินทางกลับไป



จากนั้น ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก ก่อนที่พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้ชุดสืบสวนตามแกะรอยผู้ก่อเหตุ จนทราบชื่อนามสกุลของทั้ง 3 คน จนทราบว่า 2 ราย หลบซ่อนตัวในพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร และอีก 1 รายหลบอยู่ในพื้นที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา จึงขอศาลออกหมายจับ



จากการตรวจค้น พบของกลาง ทั้งทองรูปพรรณ สร้อยข้อมือ แหวน น้ำหนักรวมกันหลายบาท รวมถึงชุดเสื้อผ้าที่ใช้ในการแอบอ้าง กระเป๋าที่ติดตรา กอ.รมน. และสัญลักษณ์ ของกองทัพบก



โดยในวันเกิดเหตุผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ขับรถมาที่บ้านที่เกิดเหตุ และแสดงหมายค้นปลอม เพื่อขอเข้าบ้าน ก่อนที่จะกรรโชกทรัพย์ ซึ่งไม่ได้ใช้อาวุธในการข่มขู่ แต่ตอนนั้น ผู้เสียหายเกรงว่าจะได้รับอันตราย เพราะในบ้านยังมีภรรยา และลูกอายุ 6 ขวบ และ 9 ขวบ รวมถึงแม่บ้าน จึงตัดสินใจมอบเงินจำนวน 3 ล้าน 1 แสนบาทให้กับกลุ่มคนร้ายไป



กลุ่มผู้ก่อเหตุรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น



นอกจากนี้ ยังได้ประสานำไปยังกองปราบปราม เพื่อขยายผล เพราะเชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อก่อนหน้านี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tV32rZ0S0y4

คุณอาจสนใจ

Related News