สังคม

สวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมจัดทำบุญครบรอบวันตาย 7 วัน ‘หลินฮุ่ย’

โดย attayuth_b

22 เม.ย. 2566

56 views

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมที่จะจัดทำบุญครอบรอบ 7 วันให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ย ในวันที่ 26 เม.ย. 66 นี้ ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ที่หลินฮุ่ยได้จากไป ก็มีแต่ความเศร้าโศกเสียใจของทางเจ้าหน้ที่สวนสัตว์ทุกคน ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้นำส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าที่หลินฮุ่ย และครอบครัวแพนด้าเคยอยู่ นำมาจัดนิทรรศการ เพื่อให้นักทอ่งเที่ยวได้เห็นภาพของหลินฮุ่ยตามอิริยาบถต่างๆ ที่ทางสวนสัตว์ได้นำภาพมาติดตั้งไว้ตามจุดที่หลินฮุ่ย เคยกิน นอน นั่งเล่น เสมือนกับหลินฮุ่ยยังอยู่

ส่วนบริเวณโถงก็มีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายมีชีวิตของหลินฮุ่ยที่ได้ทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งวันเกิด ลงมานั่งกินไผ่ นอนเล่น กิจกรรมเขียนคำไว้อาลัยให้กับหลินฮุ่ย ซึ่งมีการตั้งโต๊ะให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกันเขียนคำไว้อาลัยให้กับหลินฮุ่ยด้วย และนำมาติดไว้ที่บอร์ดที่ทางสวนสัตว์ได้จัดเตรียมไว้

ขณะเดียวกันก็มีวีดิทัศน์ ที่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมตั้งแต่วันแรกที่ครอบครัวแพนด้ามาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่แห่งนี้จนได้ลูกแพนด้าหลินปิง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทราบถึงความเป็นมาของครอบครัวแพนด้าที่อยู่ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ก่อนที่หลินฮุ่ย หมีแพนด้าเพศเมียตัวสุดท้ายจะจากไป ส่วนผู้เชี่ยวชาญจีนยังอยู่ระหว่างการประสานงานเพื่อให้มาร่วมชันสูตรร่างหลินฮุ่ย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/PYUzmmBfD10

คุณอาจสนใจ

Related News