สังคม

เวที 'พปชร.' ที่เชียงใหม่กร่อย ชาวบ้านหวั่นโดนพายุฤดูร้อนกลับก่อน 'บิ๊กป้อม' ขึ้นปราศรัย

โดย parichat_p

19 มี.ค. 2566

207 views

วันนี้หลายพรรคลงพื้นที่หาเสียงต่อเนื่อง ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังลงพื้นที่ตรวจราชการในฐานะนายกฯรัฐมนตรีอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าวันนี้จะเป็นวันหยุดราชการ


โดยวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการไปที่ภูเก็ต ไปติดตามความพร้อมของไทยในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพงาน Expo 2028 ซึ่งจะจัดที่ จ.ภูเก็ต และติดตามการใช้พื้นที่ป่าชายเลนภายใต้โครงการ "ป่าในเมือง" ที่ชุมชนบ้านกิ่งแก้ว ต.รัษฎา อ.เมือง ซึ่งมีชาวบ้านมาต้อยรับจำนวนมาก ช่วงหนึ่งท่านได้พูดกับชาวบ้านว่าวันนี้พูดมากไม่ได้เพราะไม่ได้มาหาเสียง แต่ก็มีเสียงชาวบ้านตะโกนเชียร์ให้ท่านเป็นนายกฯ


ส่วนเวทีหาเสียงของพรรคการเมืองที่เป็นไฮไลท์วันนี้ คือเวทีของพรรคพลังประชารัฐที่ จ.เชียงใหม่ ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค จะขึ้นปราศรัยด้วย หลังจากเมื่อวานเปิดปราศรัยในพื้นที่ กทม.


ซึ่งเป็นการจัดเวทีปราศรัยหลังจากพื้นที่เชียงใหม่เพิ่งเจอพายุลูกเห็บถล่มอย่างหนักเมื่อวาน และวันนี้ก็ยังอยู่ในช่วงที่มีการเตือนว่าอาจเกิดพายุฤดูร้อนอีก


วันนี้ทางพรรคเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับประชาชนประมาณ 1 หมื่นคน ซึ่งช่วงแรกของการเปิดเวทีคือช่วงบ่ายก็มีกองเชียร์มาเต็มพื้นที่ แต่เนื่องจากช่วงเย็นบางช่วงเริ่มมีฝนตกลงมา ประกอบกับชาวบ้านจำนวนหนึ่งกังวลว่าจะเกิดพายุอีก เวลาประมาณ 17.00 น.ชาวบ้านส่วนหนึ่งจึงเดินทางกลับบ้านก่อนจะถึงเวลาที่ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางมาถึง ทำให้บรรยากาศเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐกร่อยลงอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรรับสภาพที่เวทีกร่อย ปชช. เสียขวัญจากพายุลูกเห็บเมื่อวาน


ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะมาร่วมเวทีปราศรัยที่เชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.เชียงรายด้วย


ส่วนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยวันนี้ จัดที่ จ.ระยอง ปรากฏว่าเป็นครั้งแรกที่คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ใช้วิธีปราศรัยผ่านระบบวีดีโอคอล เนื่องจากมีอาการอ่อนเพลียตั้งแต่เมื่อวานหลังขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.ชลบุรี จึงเดินทางกลับ กทม.ก่อน และคุณหมอแนะนำว่าช่วงนี้ให้หยุดเดินทางไกลก่อน


สำหรับอายุครรภ์ของคุณอุ๊งอิ๊งตอนนี้ คือ เกือบจะครบ 8 เดือนแล้ว (เมื่อวานอุ๊งอิ๊งบอกอีกสัปดาห์จะครบ 8 เดือน) ส่วนนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไปร่วมลงพื้นที่และขึ้นเวทีปราศรัยด้วย


โดยก่อนเดินทางไปนายเศรษฐา ได้ไปพบกับเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่สยามสแควร์ เพื่อให้กำลังใจ เจ ชนาธิป ในการช่วยทัพช้างศึกบุกอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเดินดูอุปกรณ์กีฬาด้วยกัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xtMM50sMqE8

คุณอาจสนใจ

Related News