สังคม

ผับข้าวสาร ทำร้ายนทท. อ้างขโมยน้ำเปล่า ยอมชดใช้แล้ว 5 หมื่น พร้อมไล่ออกแก๊งการ์ด

โดย panwilai_c

5 มี.ค. 2566

228 views

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ถูกการ์ดในสถานบันเทิงถนนข้าวสารตบหน้า และกล่าวหาว่าขโมยน้ำเปล่าเข้าแจ้งความที่กองปราบปราม ขณะที่ทางร้านส่งทนายเจรจา ยอมชดใช้ 5 หมื่นบาทเพื่อจบคดี



นี่คือ คลิปที่เพื่อนนักท่องเที่ยวชายคนนี้ถ่ายไว้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถูกพนักงานรักษาความปลอดภัย หรือ การ์ด ของผับแห่งหนึ่ง ในถนนข้าวสาร ใส่กุญแจมือและสอบถามว่า ทำไมคุณต้องขโมยของ แต่ชายชาวต่างชาติ พยายามปฏิเสธ โดยในคลิปตอบกลับเป็นภาษาไทยว่า ไม่ได้ขโมยอะไร และบอกว่ามีแค่น้ำเปล่า ก่อนที่การ์ดจะตบหน้าชาวต่างชาย 2 ครั้ง และมีคนเข้ามาห้าม เหตุเกิดวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา



ล่าสุด วันนี้ นาย โรดิก คาครูฟ ชายชาอเมริกันพร้อมทนายความ เข้าพบ พนักงานสอบสวนที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแจ้งความเอาผิดเจ้าของสถานบันเทิงย่านถนนข้าวสาร และการ์ด 2 คน ที่ทำร้ายเขา



นาย โรดิก เล่าว่า วันเกิดเหตุ เขา น้องชายและเพื่อนผู้หญิงอีก 2 คน ไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งนี้ สั่งเบียร์มาดื่ม 2 ขวด ซึ่งบาร์เทนเดอร์ได้ยื่นน้ำเปล่าให้ด้วย นึกว่าน้ำฟรีจึงถือกลับโต๊ะ ต่อมาการ์ดได้เดินมาเรียกเขาไปอีกห้อง ใส่กุญแจมือ และทำร้ายร่างกายด้วยการตบหน้า 2-3 ครั้ง ก่อนใช้มีดยาวข่มขู่ โดยกล่าวหาว่าเขาขโมยน้ำดื่มมา เขา ยืนยันว่า ไม่ได้คิดจะขโมย แต่เข้าใจว่าบาร์เทนเดอร์ให้ฟรี เพราะในต่างประเทศเมื่อซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว บาร์เทนเดอร์มักให้น้ำเปล่ามาฟรีด้วย



และตั้งแต่เกิดเรื่องร้านไม่เคยติดต่อมาสักครั้ง วันนี้จะแจ้งข้อหา 2 การ์ดที่ทำร้ายเขาใน 3 ข้อหา คือ กักขังหน่วงเหนี่ยว ทำร้ายร่างกาย และพกพาอาวุธมีด และเรียกร้องให้ตรวจสอบเรื่องการเปิดสถานบริการว่าเกินเวลาหรือไม่



ขณะที่นาย ประสิทธิ์ สิงห์ดำรงค์ ทนายความของทางร้านต้นเรื่อง พร้อมด้วย นาย สง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร มาเจราไกล่เกลี่ย และแสดงความรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะเคยพยายามติดต่อผู้เสียหายแล้ว แต่ติดต่อไม่ได้



ทนายของร้าน ยืนยันว่า หลังเกิดเหตุทางร้านมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมไล่การ์ดชุดที่ดูแลความปลอดภัยวันเกิดเหตุออก 6 คน รวมทั้งผู้จัดการร้านอีก 1 คน สุดท้ายนักท่องเที่ยวเรียกค่าเสียหาย 5 หมื่นบาท และเจรจาตกลงกันด้วยดี



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/9CXYE1HemMk

คุณอาจสนใจ