สังคม

การ์ดรุมทำร้ายนักดื่มสาหัส แจงแค่เข้าห้ามศึก ชี้หิ้วผู้บาดเจ็บออกเพื่อส่งรพ.

โดย paranee_s

14 พ.ย. 2565

755 views

วันนี้ (14 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ว่าที่บริเวณลานเบียร์แห่งหนึ่ง อยู่ในพื้นที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้เกิดเหตุการณ์ การ์ดทำร้ายนักดื่มที่มาเที่ยวบริเวณดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถึง 2 ราย


โดยคลิปเผยแพร่เหตุการณ์ การ์ดรุมทำร้ายนักดื่ม ที่มาเที่ยว ณ ลานเบียร์แห่งหนึ่งย่านมาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ซึ่งจากเหตุการณ์ในคลิปจะเห็นได้ว่า มีการ์ดประมาณ 4-5 คนกำลังมีเรื่องกับนักท่องเที่ยว ท่ามกลางนักดื่มนักเที่ยวเต็มลานเบียร์ ซึ่งมีจังหวะหนึ่งการ์ดได้ยกหิ้วผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นมาจากพื้นและมีการ์ดยืนชี้นิ้วและพูดว่าใครไม่เกี่ยวออกไป


สำหรับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ สัมภาษณ์ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งกำลังไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง นายมงคลชัย อายุ 39 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และอยู่ฝั่งเดียวกับการ์ดที่ปรากฏในคลิปให้ข้อมูลว่า คืนวันเกิดเหตุ เป็น วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 23.00 น. ตนเองและทีมการ์ด ได้ทำหน้าที่รักษาความเรียบร้อยอยู่บริเวณลานเบียร์ที่ปรากฏในคลิป


ต่อมาได้มีนักท่องเที่ยวผู้ชายมีอาการเมา ไปเต้นหน้าเวทีและถอดเสื้อด้วย ซึ่งทางการ์ดเห็นว่าจะมีการกระทบกระทั่งกับนักเที่ยวคนอื่น ๆ จึงได้เข้าไปห้ามปราบคนเมาและให้กลับไปที่โต๊ะ


ระหว่างที่กำลังพูดคุยและเจรจากันอยู่นั้น การ์ดที่เข้าไปคุยได้เกิดการกระทบกระทั่งกับคนที่เมาจนเกิดการมีเรื่องกัน ตนจึงเข้าไปห้ามปราบไม่ให้เรื่องราวบานปลาย แต่ระหว่างเข้าไปห้ามไม่รู้เก้าอี้ลอยมาจากไหน ฟาดเข้าที่หน้าตนเองอย่างจัง เท่านั้น จึงเกิดการทะเลาะอีนุงตุงนังกันไปหมด หลังจากเรื่องสงบก็พบนักดื่ม 2 รายได้รับบาดเจ็บจึงได้ประสานกู้ภัยปลวกแดง ให้มานำคนเจ็บส่ง รักษาที่รพ.ปลวกแดง


นายมงคลชัย ยืนยันว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากฝ่ายการ์ดไปหาเรื่องก่อน มีพยานยืนยันและมีการถ่ายคลิปก่อนเกิดเรื่องไว้ทั้งหมด แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในตอนนี้ และขอยืนยันว่า ตามที่มีสื่อบางช่องนำเสนอข่าวไปว่า การ์ดรุมยำนักท่องเที่ยวนับสิบคนก็ไม่จริง


ในวันเกิดเหตุมีการ์ดอยู่เพียง 5-6 คนเท่านั้น ในข่าวที่ออกไปว่าการ์ดหิ้วคนเจ็บไปทิ้งก็ไม่จริง เราเอาคนเจ็บออกไปด้านนอกเพื่อรอกู้ภัยมารับตัว แต่ไม่ได้เอาคนเจ็บไปทิ้งตามที่ข่าวนำเสนอไป จึงขอความเป็นธรรมให้กับทีมการ์ด และก็ขอแสดงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ที่ปรากฏในคลิป ในจังหวะกำลังถูกหิ้วปีกขึ้นมาจากพื้น ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฏในคลิป นายเกรียงไกร อายุ 25 ปี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า วันเกิดเหตุได้ไปเที่ยวที่ลานเบียร์ดังกล่าวจริง ระหว่างที่กำลังดื่มกินน้องชายของตนก็ออกไปเต้นที่หน้าเวที จู่ ๆ ตนก็เห็นว่าน้องชายกำลังโดนทำร้าย พอคว้าเก้าอี้ได้ก็เลยฟาดไปกลางวงเลย


หลังจากนั้นตนก็จำอะไรไม่ได้อีก จำคลับคล้ายคลับคลาว่า สลบไป 2 รอบ มารู้สึกตัวอีกที ก็มีกู้ภัยปลุกและอยู่โรงพยาบาลแล้ว สำหรับอาการบาดเจ็บนั้น น้องชายตนเย็บถึง 24 เข็ม ส่วนตนเองหนักสุดคือเบ้าตาแตก สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองมองว่า การ์ดทำรุนแรงเกินไปในเบื้องต้นได้ไปแจ้งความ ทำร้ายร่างกายไว้ที่ สภ.ปลวกแดง ซึ่งตำรวจให้ไปพบในวันพรุ่งนี้ 15 พฤศจิกายน 2565


อย่างไรก็ตามในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายเกรียงไกร ก็ไม่เข้าใจว่าแต่ละคนก็คุ้นหน้ากันทั้งนั้น เพราะมาเที่ยวบ่อยและไม่เคยมีปัญหาเลยสักครั้ง ถึงจะเมาอย่างไรแต่ก็ไม่เคยไประรานนักท่องเที่ยวหรือสร้างความวุ่นวายกับใครเลย ถ้าน้องตนผิดตรงที่ถอดเสื้อก็ควรบอกดี ๆ เป็นการ์ดก็ควรเข้าใจอารมณ์นักท่องเที่ยวด้วยไม่ใช่เอาแต่อารมณ์ตัวเองแล้วมารุมทำร้ายกันแบบนี้


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จะทำการสอบสวนโดยละเอียดและให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายใครผิดใครถูกก็ว่ากันไปตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News