สังคม

แม่ร้อง ลูก ม.1 ถูกเพื่อนบูลลี่ ครูไม่สนใจ ซ้ำแขวะให้ลาออก

โดย panwilai_c

19 ก.พ. 2566

135 views

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part 6 โพสต์เรื่องราวของผู้ปกครองรายหนึ่ง พร้อมคลิปภาพสมุดบันทึกถูกคัตเตอร์กรีดจนขาด พร้อมบอกว่า หลานป่วยซึมเศร้าถูกเพื่อนบูลลี่ ทำลายทรัพย์สิน กลั่นแกล้งสารพัด จนต้องเข้าโรงพยาบาล แถมยังทำร้ายตัวเองหลายครั้ง



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ น.ส.ศิริรัตน์ อายุ 36 ปี แม่ของน้องส้ม (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี เรียนชั้น ม.1 ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เขต อ.เมือง จ.ระยอง เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ลูกสาวถูกเพื่อนแกล้งที่โรงเรียน จนอาการป่วยกำเริบ ครูได้พาส่งรักษาที่ รพ.ระยอง หลังจากดูอาการลูก ก็กลับไปเอากระเป๋าของลูกที่โรงเรียน เมื่อเปิดดูจึงรู้ว่าทรัพย์สินในกระเป๋าถูกทำลาย สมุดจดบันทึกซึ่งเป็นสมุดสุดรักของลูก ถูกคัตเตอร์กรีดจนขาด ปากกาถูกทุบจนหมึกเลอะเทอะ



ตนเองพยายามถามครูว่า เกิดเหตุการณ์ได้อย่างไร แต่ครูอ้างว่าได้จัดเรียกเด็กทั้งห้องมาถามหมดแล้ว แต่ไม่มีใครยอมรับ และหาตัวคนทำไม่ได้ ตนจึงถามไปว่าแล้วจบแค่นี้หรอ ครูจึงตอบว่า แล้วจะเอายังไง ถ้าไม่พอใจก็มาลาออกไป หรือย้ายไปเรียนที่อื่น จึงเห็นว่าเรื่องนี้ครูทำไม่ถูก ครูไม่ควรปล่อยผ่านง่าย ๆ ต้องทำให้เด็กรู้ว่า สิ่งที่ทำมันผิด



ซึ่งลูกสาวก็ป่วยจริง มีใบรับรองแพทย์ และยาที่น้องต้องกินมายืนยัน แต่ครูกลับปล่อยผ่าน เรื่องนี้ตนเองไม่ปล่อยผ่านง่ายๆ เตรียมที่จะไปแจ้งความเอาผิดคนที่ทำให้ทรัพย์สินลูกเสียหาย พร้อมฝาก รมว.ศึกษาธิการ เร่งตรวจสอบด้วยว่าคำพูดเหล่านี้ควรจะออกมาจากปากครูหรือไม่ และจะมีวิธีการอย่างไรในการคัดกรองครูดีๆ มีคุณภาพมาสอนเด็กๆ



ขณะที่น้องส้ม เผยว่า เรื่องที่ถูกเพื่อนแกล้ง ได้แจ้งให้ครูทราบตลอด แต่ครูก็ไม่จัดการอะไรเลย หนำซ้ำครูยังบอกว่า ถ้าเรียนที่นี่ไม่ได้ก็เชิญลาออกไป หรือย้ายไปเรียนที่อื่น ซึ่งคำพูดนี้มันกระทบกระเทือนจิตใจมาก ทำให้ต้องเก็บมาคิดมาก และไม่อยากที่จะไปโรงเรียน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/M6uHo0KaK7A

คุณอาจสนใจ