สังคม

สลด! สองล้อทริปสายบุญ ซิ่งชนท้ายรถบรรทุกเสาเข็ม ดับคาที่

โดย panwilai_c

29 ม.ค. 2566

99 views

สลดใจ สองล้อสายบุญรวมตัวกว่า 100 คัน พากันแว้นไปทำบุญที่ชัยนาท เกิดอุบัติเหตุพุ่งชนท้ายรถบรรทุกขนเสาเข็ม เสียชีวิต 1 ราย



เหตุเกิดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา บนถนนสาย 340 ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี ตำรวจ สภ.ศรีประจันต์ เข้าตรวจสอบพบมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อคาวาซากิ เคอาร์ สีดำแดง ล้มอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้ารถมีรอยชนพังยังเยิน โดยมีร่างนายพิตตินันท์ อายุ 30 ปี ชาวลพบุรี นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ข้างรถ ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถพ่วง 18 ล้อบรรทุก เสาเข็ม จอดอยู่เลนขวา ไฟท้ายด้ายซ้ายถูกชนแตก



นายมานิตย์ อายุ 46 ปี คนขับรถบรรทุก เล่าว่า ขับรถบรรทุกเสาเข็มจะไปส่งลูกค้าที่อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพิ่งออกจากโรงงานได้ประมาณ 100 เมตร โดยขับอยู่เลนขวา เพื่อจะกลับรถ จู่ ๆ มีเสียงมอเตอร์ไซค์ดังกระหึ่มออกจากทางโค้ง ก่อนจะมีเสียงดังเปรี๊ยะที่ท้ายรถ ตนตกใจจึงหันไปดู ก็เห็นกลุ่มมอเตอร์ไซค์จำนวนมากเต็มถนน เมื่อลงไปดูก็เห็นว่ามีรถชนท้ายรถของตนเอง และมีคนเสียชีวิต จึงโทรไปบอกเถ้าแก่ และแจ้งตำรวจ



ด้านนางสุภา อายุ 53 ปี แม่ค้าขายของริมทาง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถพ่วงบรรทุกเสาเข็ม เลี้ยวออกมาจากโรงงาน และวิ่งอยู่บนช่องจราจรของตัวเอง ช่วงนั้นไม่รถวิ่งบนถนน แต่จู่ ๆ ก็มีเสียงมอเตอร์ไซค์ดังสนั่นมาจากทางโค้ง เพียงไม่กี่วินาทีก็มีเสียงดังเปรี๊ยะ จึงหันไปดู เห็นมอเตอร์ไซค์ชนท้ายรถพ่วง ก็รู้สึกตกใจกลัวว่ากลุ่มมอเตอร์ไซค์ที่ขับมาด้วยความเร็ว จะพุ่งเข้ามาชนร้านของตนเอง จึงรีบโทรหาน้องสาวและญาติให้มาอยู่เป็นเพื่อน



พันตำรวจเอก วรภพ จำปาเงิน ผู้กำกับการ สภ.ศรีประจันต์ เผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับรายงานว่า มีขบวนมอเตอร์ไซค์จำนวนมาก เข้าพื้นที่ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้าน จึงสั่งการให้สายตรวจนำกำลังออกตรวจสอบ ก็พบกลุ่มวัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์มากันเป็นกลุ่ม ในลักษณะแต่งซิ่ง จึงให้ดำเนินตามกฎหมาย



โดยกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกจับ ยอมรับว่า เป็นกลุ่มเดียวกันกับผู้เสียชีวิต เดินทางมาจากหลายพื้นที่ นัดรวมตัวกันเป็นทริปสายบุญ จะไปทำบุญที่วัดการเปรียญ จังหวัดชัยนาท แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน



ทีมงานได้ไปตรวจสอบในโลกออนไลน์ พบว่า มีการโพสต์คลิปถึงกลุ่ม 2 ล้อสายบุญที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นภาพเมื่อช่วงเช้า มีรถมอเตอร์ไซค์กว่า 100 คัน วิ่งผ่านถนน 340 บริเวณตัวเมืองสุพรรณบุรี พร้อมบอกว่า น้อง ๆ ขี่กันเร็วและเสียงดังมาก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/f9XafmVrHps

คุณอาจสนใจ