อาชญากรรม

พ่วง 18 ล้อ เบรกไม่ทัน ชนยับ 5 คัน คนงานนั่งกระบะ ร่างกระเด็น ดับ 3 ศพ

โดย nattachat_c

22 ส.ค. 2565

1.9K views

ภาพจากกล้องหน้ารถสามารถบันทึกภาพขณะที่รถพ่วง 18 ล้อ พุ่งเข้าชนรถกระบะ และรถเก๋งสีแดง ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาด้านหลังกระเด็นตกลงมา และโดนรถพ่วง 18 ล้อ เหยียบเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ


เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 20 ส.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชนรถยนต์พังเสียหายหลายคัน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ใกล้ตลาดหน้าทางเข้าวัดทองสะอาด หมู่ที่ 3 ถนนหมายเลข 9 อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ลาดหลุมแก้ว และอาสามูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุบริเวณทางคู่ขนานที่อยู่ระหว่างการสร้างถนนหมายเลข 9 (กาญจนาภิเษกมุ่งหน้าบางปะอิน) เจ้าหน้าที่รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว สภาพชนเบียดคู่กับรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อ อีชูชุ สีเทา บรรทุกรถปั้นจั่น หน้ารถพังยับ พบคนขับคือนายนัฎฐพัฒน์ รินรัมย์ บาดเจ็บที่ไหล่


ใกล้กันพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฟอร์ด เฟียสต้า สีแดง ถูกชนด้านขวาพังยับ คนขับเป็นผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ ติดกันพบรถกระบะยี่ห้อมิตชูบิชิ สีดำ ถูกชนด้านหน้าและด้านท้ายสภาพพังยุบ คนขับได้รับบาดเจ็บ ถัดมาพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เทา ถูกชนท้ายพังยุบ ยางล้อหน้าขวาแตก มีนายประสิทธิ์ เพชเลิศ อายุ 34 ปี เป็นคนขับ


จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เป็นชาย 3 ราย ติดอยู่ใต้ท้องรถพ่วง 18 ล้อ ทราบชื่อนายอนันต์ บัวทอง อายุ 51 ปี // นายสิทธิศักดิ์ วงษ์เป็ง อายุ 30 ปี // นายสุดใจ โทเพชร อายุ 52 ปี และผู้บาดเจ็บ จำนวน 8 ราย เป็นหญิง 3 ราย และชาย 5 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่ง รพ.ใกล้เคียง


นายประสิทธิ์ เพชเลิศ คนขับรถยนต์กระบะ ให้การว่า ขณะจะเลี้ยวซ้ายเข้าตลาดหน้าวัดสะอาดแวะซื้ออาหาร ตนมองกระจกเห็นรถพ่วง 18 ล้อ วิ่งมาอย่างเร็ว ไม่มีเบรก ก่อนพุ่งชนรถกระบะคันสีดำด้านหลัง แล้วเสียหลักมาชนท้ายรถของตน ที่มีคนงานนั่งอยู่ 3-4 คน จนคนงานที่นั่งกระบะกระเด็นร่วงตกรถ และถูกรถพ่วงทับซ้ำเสียชีวิตทันที 3 คน ส่วนคนงานผู้หญิงอีกคนบาดเจ็บ


นายประสิทธิ์ กล่าวต่อว่า จากนั้นรถพ่วงได้เสียหลักไปชนรถบรรทุกสิบล้อ และรถเก๋งสีแดงอีกคันเสียหาย โดยก่อนเกิดเหตุ ตนกลับจากทำงานก่อสร้างและจะพาคนงานประมาณ 10 คน ซึ่งนั่งรถกระบะมา 2 คัน แวะซื้ออาหารก่อนกลับที่พักในซอยกำนันวิรัตน์


ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง กล่าวว่า ได้รับแจ้งมีรถพ่วง 18 ล้อ วิ่งเสียหลักเข้ามาชนรถกระบะ 2 คัน รถเก๋ง 1 คัน และรถบรรทุกสิบล้อ 1 คัน พังเสียหาย ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย รถกู้ชีพลาดหลุมแก้วนำส่ง รพ.ใกล้เคียง และบาดเจ็บอีก 4 ราย ส่ง รพ.ใกล้เคียง ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบว่ารถกระบะบรรทุกคนงานจะเลี้ยวซ้ายเข้าตลาด และมีรถพ่วงบรรทุก 18 ล้อ พุ่งเข้ามาชน ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย


ด้านนายวิยะ คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ให้การว่า ตนขับรถบรรทุกพ่วงมาจากซอยเทียนดัก จะไปเอาปุ๋ยที่บางไทร ตอนแรกว่าจะจอดกินข้าวตรงวงเวียน แต่เปลี่ยนใจไปกินข้างหน้าและจะจอดพักสักหน่อย ตนก็ขับมาเลนซ้าย แต่มีกระบะขับแซงมา ไม่คิดว่าจะเลี้ยวตรงนี้ ทำให้เบรกไม่อยู่ จึงหักหลบแต่ไม่พ้น ทำให้เสียหลักพุ่งชน


ด้าน ร.ต.อ.สมบัติ แสงอินทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว เบื้องต้นได้ทำการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน พร้อมเชิญตัวคนขับรถที่ถูกชนเสียหายและคนขับรถพ่วง 18 ล้อไปทำการสอบสวนปากคำถึงสาเหตุอีกครั้ง ส่วนศพผู้เสียชีวิตมอบให้มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และจะติดต่อให้ญาติมารับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/S8uTfmPRFCE

คุณอาจสนใจ

Related News