สังคม

ทนาย 'ครูบาไก่' แจ้งความ 'อิคคิว' พร้อมพวก ฐานใส่ความ 2เพจดังโดนด้วย

โดย panwilai_c

29 ม.ค. 2566

80 views

กรณีครูบาไก่ วันนี้ได้มอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความดำเนินคดีอิคคิวและบุ๋ม พร้อมพวก เพิ่มอีก รวมถึงเฟซบุ๊ก 2 เพจ ในความผิดพ.ร.บ.คอม ยัน หากไม่หยุดก็จะเอาผิดต่อเนื่อง



นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความของครูบาไก่ ได้นำเอกสาร เป็นหลักฐานเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ผู้ที่สร้างความเสื่อมเสียให้ครูบาไก่



นายธรรมราช กล่าวว่า นอกจากมาติดตามความคืบหน้าคดี ที่แจ้งความไปเมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ของอิคคิวพร้อมพวก รวม 4 คน ว่า ได้ออกหมายเรียก หรือสอบปากคำใครไปบ้างแล้ว



ยังได้รวบรวมหลักฐาน มาแจ้งความเป็นครั้งที่ 2 กรณีที่อิคคิวกับพวก ที่ใส่ความทางคณะสงฆ์ ที่นำไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆ และนำไปให้เพจเฟซบุ๊กชื่อ "อีซ้อขยี้ข่าว2" และเพจสีผึ้งมหาเสน่ห์ สายขาว เผยแพร่ รวมถึงไปออกรายการทีวีท้องถิ่น ในความผิดพ.ร.บ.คอมฯ เพราะภาพที่นำออกมาเผยแพร่นั้น ไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าของภาพหรือบุคคลในภาพ



ทนายธรรมราช กล่าวถึงการย้าย ผกก.สภมัญจาคีรี นั้น เป็นการย้ายตามวาระ คำสั่ง ไปสภ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ในวันที่ 1 ก.พ.นี้ แม้ไม่ได้ร้องเรียน ผกก.ก็ต้องย้ายไปอยู่แล้ว



ภายหลังแจ้งความ ด้านพ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี กล่าวว่า ต้องตรวจสอบหลักฐาน เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชา เพื่อออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำ เพื่อแจ้งข้อหา ดำเนินการตามกฎหมาย



สำหรับกรณีครูบาไก่ ตั้งแต่มีข่าวจนถึงขณะนี้ เป็นเวลากว่า 3 สัปดาห์แล้ว โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือพศ.ได้คณะสงค์จังหวัดได้ตั้งกรรมการสอบ และเรียกครูบาไก่มาสอบสวน แต่ระหว่างรอยืนยันหลักฐานจริงหรือเท็จ ก็มีหลักฐานใหม่ปรากฏในสื่อต่อเนื่อง



โดยพศ. ชี้แจงว่า ไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ถูกกล่าวหา ขณะที่ภาพครูบาไก่นั่งเจ็ตสกี อาบน้ำตก และเล่นบานานาโบ๊ท เพียงไม่เหมาะสม ให้เจ้าอาวาสวัดตักเตือนแล้ว แต่ยังไม่ถึงขั้นปาราชิก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/utRWa3fr-uU

คุณอาจสนใจ

Related News