สังคม

สั่งสอบ ปมเครื่องบินเอี่ยว 'ตู้ห่าว' โผล่จอดซ่อมในพื้นที่ ทอ.

โดย panwilai_c

20 พ.ย. 2565

353 views

เป็นประเด็นร้อนหลังจากคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาแฉเรื่องเครื่องบินส่วนตัวของนักธุรกิจจีนไปจอดอยู่ในพื้นที่ของกองทัพอากาศ ล่าสุดทางกองทัพอากาศมีการสั่งตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว



ภายหลังจาก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้ออกมาระบุถึงเครื่องบินส่วนตัว เลขทะเบียน HS-HAO ของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งมี นายตู้ห่าว นักธุรกิจจีนเป็นกรรมการฯของบริษัท บินจากฝูงบิน Sunny604 ไปยังมีสนามบินบ่อฝ้าย อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์



พบว่าขณะนี้เครื่องบินลำดังกล่าวยังคงจอดซ่อมบำรุงเครื่องบินอยู่ที่โรงเก็บอากาศยาน ท่าอากาศยานหัวหิน และได้มีการส่งต่อภาพเครื่องบินลำดังกล่าวที่จอดในโรงซ่อมบำรุง ในสื่อสังคมออนไลน์ และ ในไลน์กลุ่มต่างๆ



ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า กองทัพอากาศได้สั่งการให้ฝูงบิน 604 รายงานข้อมูลเครื่องบินลำดังกล่าวที่ขอใช้พื้นที่จอดว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่



จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า การขออนุญาตจากศิษย์การบินพลเรือนชื่อ "โอ๋" สมาชิกรุ่นที่ 69 ซึ่งเป็นไปตามระเบียบที่อนุญาตให้ศิษย์การบินสามารถนำอากาศยานส่วนตัวที่มีการจดทะเบียนถูกต้องเข้ามาจอดได้



โดยศิษย์การบินคนดังกล่าว กำลังขออนุญาตเปลี่ยนชื่อเจ้าของเครื่องจากบริษัทฯ มาเป็นชื่อของตนเอง และ ช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ส่งเรื่องไปที่หอบังคับการบินเพื่อไปที่สนามบินบ่อฝ้ายเพื่อทำการซ่อมบำรุง โดยมีนักบินชื่อ โต้ง เป็นผู้ขับ ตามที่นายชูวิทย์ กล่าวอ้างจริง



สำหรับ โต้ง จบโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 22 รุ่นเดียวกับ พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผบ.ทอ., พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร., พล.อ.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. คนปัจจุบัน



นอกจากนั้น ยังเคยเป็นนักบินกองทัพอากาศฝูงบิน 601 ก่อนจะออกจากราชการไปอยู่สายการบินพาณิชย์ ปัจจุบันยังเป็นนักบินขับเครื่องบินส่วนบุคคล ส่วนเครื่องบินลำดังกล่าวโดยบริษัทซื้อต่อมาจาก นักธุรกิจคนหนึ่ง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nenLCfeZwyE

คุณอาจสนใจ

Related News