สังคม

ไรเดอร์รวมหัวเพื่อน จัดฉากปล้นสาว ตร.พบพิรุธ รวบทันควัน เจ้าตัวยังปฏิเสธ

โดย panwilai_c

20 พ.ย. 2565

70 views

ชุดสืบสวนนครบาลจับไรเดอร์ จัดฉากปล้นโทรศัพท์ไอโฟนผู้โดยสารหญิง แต่ไม่รอด ตำรวจพบพิรุธ จับกุมได้ทัน เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ



มีคลิปวินาทีที่ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล เข้าไปจับกุมนายอาหมัด และนายอนันต์ ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในซอยรามคำแหง 24 หลังจากที่ทั้งคู่ก่อเหตุใช้มีดจี้คอ ชิงทรัพย์ผู้โดยสารหญิง และไรเดอร์ ระหว่างหน้าปากซอยศรีนครินทร์ 9 กับ ซอย 11 ช่วงประมาณตี 3 วันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้โทรศัพท์มือถือไอโฟน 7 ของผู้โดยสารหญิง และรถจักรยานยนต์ของหนุ่มไรเดอร์ ไป ก่อนที่ผู้โดยสารหญิงจะไปแจ้งความที่ สน.ประเวศ



พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการวิเคราะห์แผนประทุษกรรมเห็น "ความผิดปกติ" ของวิธีการกระทำความผิดของคนร้าย คล้ายการ "จัดฉาก" ให้ไปถูกปล้น เนื่องจากในคดีนี้ เจ้าหน้าที่พบพิรุธตั้งแต่ที่เชิญผู้เสียหายทั้ง 2 คนมาให้ข้อมูล แต่กลับมีเพียงผู้โดยสารหญิงมาเพียงคนเดียว ส่วนไรเดอร์บ่ายเบี่ยงไม่ยอมมา



เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบพิรุธว่า 2 คนร้าย เหมือนจะรู้ว่าผู้เสียหาย จะจอดลงตรงนี้จึงมาดักคอย พอคนร้ายลงมือ กลับเน้นไปที่เหยื่อที่เป็นผู้โดยสารหญิง โดยแทบจะไม่สนใจไรเดอร์



ส่วนอีกประเด็น คือ ผู้เสียหายรู้สึกแปลกใจที่ไรเดอร์ ขี่รถออกนอกเส้นทาง ที่ปกติต้องใช้เส้นหน้าราม แต่ครั้งนี้กลับวิ่งหลังราม โดยอ้างว่าหลงทาง ก่อนที่จะจอดรถดูพิกัดแผนที่ เมื่อเรียกตัวไรเดอร์คนนี้มาสอบปากคำ เบื้องต้นยังปฏิเสธ แต่ตำรวจมีหลักฐานชัดเจน เพราะจุดที่เข้าไปจับ 2 คนร้าย ก็เป็นห้องพักของไรเดอร์ ซึ่งไรเดอร์อ้างว่า ทั้ง 2 คน กลับมาขอโทษ ที่ขโมยรถจักรยานยนต์ของเขาไป



หลังจากจับ 2 คนร้ายก็พาไปยึดรถจักรยานยนต์ของไรเดอร์ที่ "แกล้งจัดฉากปล้น" ซึ่งจอดอยู่ใกล้ที่พัก และโทรศัพท์มือถือของผู้โดยสารหญิงที่บริเวณพุ่มหญ้าข้างทางในซอยลาดพร้าว 124



เบื้องต้น แจ้งข้อหาปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธและโดยใช้ยานพาหนะ กับทั้ง 3 คน มีเพียง 2 คนที่รับสารภาพว่าทำไปเพราะไม่มีงานทำ ส่วนไรเดอร์ยังให้การปฏิเสธ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KcWTrdz8_Jo

คุณอาจสนใจ