สังคม

เด้ง ผกก.โคกคาม พร้อมตั้งคกก.สอบ 6 ตำรวจ เซ่นบ่อนอุ้มซ้อมนักพนันรีดเงิน

โดย panwilai_c

29 ต.ค. 2565

239 views

ผู้บังคับการ ตำรวจนครบาล 2 มีคำสั่งเด้ง ผู้กำกับการ สน.โคกคาม รวมถึง ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง 6 นายตำรวจ สน.โคกคาม ปมบ่อนการพนันย่านรามอินทรา 40 อุ้มรีดเงินนักพนัน 5 ล้าน ขณะที่จเรตำรวจแห่งชาติยัน หากผิดจริงถูกดำเนินคดีทั้งวินัยและอาญา



จากเหตุการณ์ ผู้เสียหายซึ่งเป็นนักพนัน ออกมาร้องเพจสายไหมต้องรอด ว่าถูกบ่อนการพนันภายในซอยรามอินทรา 40 ย่านเลียบด่วนรามอินทรา ทำร้ายร่างกายและรีดเงิน 5 ล้านบาท



ต่อมาตำรวจและผู้เสียหาย ได้เข้าตรวจสอบบ่อนดังกล่าว แต่ปรากฏว่า ไม่พบบ่อนการพนัน พบเพียงแต่โต๊ะสนุกเกอร์ ซึ่งขัดแย้งกับภาพถ่ายของผู้เสียหาย ที่ได้ถ่ายไว้ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนสิงหาคม



ล่าสุด พลตำรวจตรีอรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 ได้เซ็นหนังสือคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ให้พันตำรวจเอก ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโคกคาม ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม



และให้ พันตำรวจเอก เรวัตร จิตรเอื้อ ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโคกคาม อีกหน้าที่หนึ่ง โดยทั้ง 2 คำสั่งให้มีผลตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป



นอกจากนี้พลตำรวจตรีอรรถพล ยังได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กับ 6 นายตำรวจ สังกัด สน.โคกคาม ประกอบด้วย



1. พันตำรวจเอกศรีสันต์ เฟืองสังข์ ผกก.สน.โคกคาม

2. พันตำรวจโทยุทธนา จารุรัตน์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สน.โคกคาม

3. พันตำรวจโทสยมภู กุลจิตติสิโรดม รองผู้กำกับสืบสวนสน.โคกคาม

4.พันตำรวจตรีกลยุทธ์ สอนทรัพย์ สารวัตรสืบสวน สน.โคกคาม

5.พันตำรวจตรีสิทธิศักดิ์ คชสิทธิ์ สารวัตรป้องกันปราบปรามสน.โคกคาม

6.ร้อยตำรวจเอกชนะชัย พันธ์วิไล รอง สารวัตร (สอบสวน)สน.โคกคาม



อาจกระทำผิดวินัย โดยมีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องกับแหล่งอบายมุขหรือเรียกรับมีผลประโยชน์เกี่ยวกับแหล่งอบายมุขหรือปล่อยปละละเลย ไม่สนในการสืบสวนปราบปรามจับกุมหรือไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ป้องกันปราบปรามความผิดเกี่ยวกับอบายมุขได้อย่างมีประสิทธิภาพ



รวมถึงอาจมีการรับคำร้องทุกข์หรือการสอบสวนคดีอาญาซึ่งเข้าข่ายเป็นการดำเนินการที่ไม่เป็นไปตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว โดยให้พันตำรวจเอกทนงศิลป์ มณีโชติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 เป็นประธานกรรมการ โดยให้ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จโดยเร็ว



พลตำรวจเอกวิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ประสานกับพลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และเห็นตรงกันว่าต้องดำเนินการทั้งทางวินัยและทางปกครองกับผู้เกี่ยวข้องโดยเร็ว



ซี่งทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงผู้เกี่ยวข้องเพื่อเข้าสู่กระบวนการทางวินัยแล้ว และในระหว่างนี้ก็ให้ ปรับย้าย ผู้กำกับการ สน.โคกคาม ให้พ้นจากพื้นที่ก่อนจนกว่าผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ



ซี่งเมื่อดำเนินการเสร็จแล้วจะรายงานให้ตนทราบ โดยหากผลการสอบสวนพบว่ากระทำผิด จะต้องถูกดำเนินการทางวินัยตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ หรือหากมีมูลความผิดอาญาก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/4S91Ep9m5pI

คุณอาจสนใจ