สังคม

ชายวัย 40 น้อยใจแม่ปลุก โดดแม่น้ำ กู้ภัยงมหาไม่เจอ สุดท้ายพบวิ่งอยู่บนถนน รีบเข้าเกลี้ยกล่อม

โดย panwilai_c

11 ก.ย. 2565

165 views

หนุ่มวัย 40 ปี น้อยใจถูกแม่ปลุก วิ่งเตลิดออกจากบ้านกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา แม่แจ้งเจ้าหน้าที่งมหาแต่ไม่เจอ สุดท้ายมีคนไปเจอวิ่งอยู่บนถนน เจ้าหน้าที่พาแม่กล่อมก่อนส่งตัวกลับบ้าน



ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ประสานกู้ภัย นำเรือยนต์ท้องแบนตรวจค้นหาร่างชายวัย 40 ปี ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณริมพนังกั้นน้ำหลังโรงเจ ฝั่งตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งว่ามีคนกระโดดลงไป แต่ค้นหาอยู่นานก็ยังไม่เจอตัว



นางบุญรอด อายุ 80 ปี แม่ผู้สูญหาย เล่าว่า ลูกชายชื่อนายหนุ่ม เป็นผู้ป่วยทางสติปัญญา ได้วิ่งหนีออกมาจากบ้าน แล้วกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ตนเองวิ่งตามมา เห็นแต่รองเท้าวางอยู่ที่ริมตลิ่ง แล้วเห็นลูกชายลอยคอไปตามกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวก่อนจะหายไป จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่



ส่วนเรื่องที่ทำให้ลูกชายกระโดดน้ำ น่าจะเป็นเพราะถูกตนปลุกให้ตื่นขึ้นมากินข้าวกินยา แต่ลูกชายเหมือนไม่พอใจ พอลุกขึ้นก็วิ่งออกจากบ้านพักไปที่ริมเขื่อน แล้วกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยาไป



หลังจากที่ค้นหาในน้ำกันอีกสักพัก กู้ภัยได้รับแจ้งว่า พบตัวนายหนุ่มแล้ว อยู่ในสภาพเปียกน้ำทั้งตัว กำลังวิ่งอยู่บนถนน จึงเข้าไปสอบถามแล้วพาตัวมาสงบติอารมณ์ ที่หน้าศูนย์ป่อเต็กตึ๊ง



เมื่อสอบถาม นายหนุ่มมีอาการพูดจากวกวน บอกว่า อยากตาย คาดว่า นายหนุ่ม ได้กระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ลอยมาไกลประมาณ 100 เมตร แล้วตะเกียกตะกายขึ้นไปยังบนฝั่ง ก่อนวิ่งเตลิดด้วยความตกใจกลัว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปลอบใจให้คลายกังวล



จากนั้นนางบุญรอด ก็ตามมาสมทบแล้วพูดปลอบประโลมลูกชายอยู่สักครู่ นายหนุ่มจึงยอมขึ้นรถตำรวจ ให้พาตัวไปส่งถึงบ้านพักอย่างปลอดภัย ท่ามกล่างความโล่งใจของผู้เป็นแม่ และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/lD3Z-mywnTY

คุณอาจสนใจ