สังคม

ชาวสตูลผวา ลิงแสบไล่กัดคนเจ็บนับสิบ ล่าสุดขย้ำเด็ก 5 ขวบ วอน จนท.ช่วยจับ

โดย panwilai_c

27 ส.ค. 2565

93 views

ชาวสตูลผวา เจอลิงกังไล่กัดเพื่อนบ้านเจ็บนับสิบ ถึงขั้นไม่กล้าไปกรีดยาง ล่าสุดขย้ำเด็กหญิง วัย 5 ขวบ ขณะที่ทางอำเภอฯ เร่งวางแผนล่าลิงอันธพาล



กล้องวงจรปิดจับภาพ ขณะลิงกังเดินเข้าไปหาเด็กหญิง วัย 5 ขวบ กำลังนั่งเล่นอยู่ใต้ถุงบ้าน ก่อนจะพุ่งเข้ากัดขย้ำที่ขา จนเด็กกรีดร้อง ด้วยความเจ็บปวด ระหว่างนั้นแม่เด็กได้ยินเสียงลูกร้อง ได้รีบวิ่งออกมาไล่ลิง แต่ลิงก็ไม่มีทีท่าที่จะกลัว ยังวิ่งเข้าไล่อีก จนแม่เด็กต้องเอาน้ำมาราดไล่ลิง และรีบคว้าตัวลูกขึ้นมาบนบ้าน



ผู้สื่อข่าว เดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าเจ้าของบ้านได้พาลูกๆ ไปอยู่บ้านญาติ เพราะเด็กมีอาการหวาดผวา และกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สอบถาม นายซาลี อายุ 51 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า ลิงตัวนี้ได้ไล่กัดชาวบ้าน โดยเฉพาะผู้หญิงมาแล้วหลายราย และเด็กหญิงเป็นรายที่ 10 และมี 3 รายที่ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ลิงตัวนี้เคยถูกเลี้ยงอยู่กับคน เพราะที่เขี้ยวมีรอยตัดออกตรงปลายแหลม เชื่อว่าน่าจะขาดอาหารและพยายามเข้าหาคน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความไม่พอใจกับชาวบ้านอย่างมาก เพราะทำร้ายคนในครอบครัว และคนในชุมชน ซึ่งถ้าเจออีกอาจจะไม่เอาไว้แล้ว




ด้าน นายรอสิดี สุขสง่า ผู้ช่วยกำนัน ต.ย่านซื่อ กล่าวว่า ตอนนี้ได้ประสานทางอำเภอฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาจับลิงแล้ว โดยเบื้องต้นนำกรงมาดักลิง แต่ก็ยังไม่ยอมเข้ากรง ซึ่งอาจจะต้องใช้วิธีอื่น เพื่อเร่งจับลิงให้ได้โดยเร็ว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/bAnLgFUsVNQ

คุณอาจสนใจ

Related News