สังคม

หลวงตาวัย 75 หายตัวข้ามคืน เจออีกทีอยู่ใต้หน้าผา นอนขดกับกองขยะ กู้ภัยโรยตัวช่วยสำเร็จ

โดย panwilai_c

20 ส.ค. 2565

152 views

ลุ้นระทึก หลวงตาวัย 75 หายตัวข้ามคืน เจออีกทีอยู่ใต้หน้าผา นอนคุดคู้อยู่กับกองขยะ แจ้งกู้ภัยฯ โรยตัวช่วยชีวิตได้สำเร็จ



เหตุเกิดที่วัดบรรพตเขมาราม ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบพระวัลลภ หรือ หลวงตาจ่อย อายุ 75 ปี ตกเขาอยู่ในสภาพนอนคุดคู้อยู่กับกองขยะ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พร้อมด้วยอุปกรณ์ โรยตัวลงเขาที่ด้านล่างลึกประมาณ 15 เมตร เร่งเข้าช่วยเหลือ ซึ่งขณะนั้นหลวงตาจ่อย นอนอยู่บนกองขยะด้านล่าง สภาพร่างกายเปียกฝนมีอาการหนาวสั่น ได้รับบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลัง และตามร่างกาย ส่งเสียงร้องครวญคราง ขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา



ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งนำตัวหลวงตาจ่อย ใส่ในเปลบอร์ด และมัดด้วยเชือกรอบเปลป้องกันกลิ้งตก ก่อนจะนำขึ้นมายังด้านบน และรีบนำตัวหลวงตาจ่อย ส่งโรงพยาบาลบินทร์บุรี ท่ามกลางพระสงฆ์ รวมถึงประชาชนที่มาถือศีลต่างมายืนดูรอลุ้นเอาใจช่วย



สอบถาม พระมหามานพ ฐาวิโร อายุ 55 ปี รักษาการเจ้าอาวาส กล่าวว่า หลวงตาจ๋อยคาดว่าน่าจะพลัดตกลงไปยังด้านล่างเขา ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 6 โมงเย็น และไม่มีใครรู้เห็น จนกระทั่งมีพระออกตามหา จนเจอนอนอยู่ด้านล่างของเขา จึงได้แจ้งกู้ภัยฯ ให้มาช่วยเหลือ โชคดีที่ไม่ตกลงไปตีนเขาที่มีความลึกเกือบ 100 เมตร ไม่เช่นนั้นอาจอันตรายถึงชีวิตได้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/uTUAtQf2uPU

คุณอาจสนใจ