สังคม

ครอบครัวสาววัย 17 เหยื่อผับมรณะ ฝากถึงเจ้าของผับ อย่าเงียบ รับผิดชอบเหมือนที่พูดหน่อย

โดย panwilai_c

13 ส.ค. 2565

58 views

ครอบครัวน้องมาย สาวอายุ 17 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ผับ เมาน์เทนบี เดินทางมารับศพที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกรียติ พร้อมฝากถึงทางผับ ให้แสดงความรับผิดชอบเหมือนที่พูด ไม่ใช่รอให้มีคนตายแล้วจึงติดต่อกลับมา



นางสาวสวรส วงศ์สุข และ นางสาวมะลิสา วงศ์สุข ซึ่งเป็นพี่สาวและแม่ของ นางสาวศิริวรรณ วงศ์สุข อายุ 17 ปี หรือ น้องมาย เดินทางมารับศพน้องมาย ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกรียติ



หลังน้องมาย ถูกส่งตัวมารักษาอาการบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้ผับเมาท์เท่นบี ที่จังหวัดชลบุรี และเสียชีวิตเมื่อคืนนี้ ทำให้น้องมาย เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 18 จากเหตุเพลิงไหม้ผับเมาท์เท่นบี



พี่สาวของน้องมาย เปิดเผยว่าน้องมายถูกไฟไหม้ทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า ระดับแผลไฟไหม้เกิน 80% น้องมายถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา



หลังจากนั้นน้องมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ต้องตัดเท้าขวา และมีอาการตับไหม้เนื่องจากสูดควันเข้าไปเยอะ ส่วนสาเหตุหลักที่ทำให้น้องเสียชีวิต แพทย์แจ้งว่า น้องจำเป็นต้องฟอกไตตลอด 24 ชั่วโมง แต่น้องมีภาวะความดันต่ำ และไม่ตอบสนองต่อยา ซึ่งแพทย์ก็ได้แจ้งให้ญาติทำใจไว้ก่อนหน้านี้แล้ว



ส่วนวันเกิดเหตุครอบครัวไม่รู้ว่าน้องไปเที่ยวที่ผับดังกล่าว โดยน้องบอกว่าจะไปนอนบ้านเพื่อน 3 วัน ซึ่งครอบครัวได้ถามเพื่อนน้องมายที่รอดชีวิตว่า ทั้ง 3 คนอายุไม่ถึง แล้วเข้าไปในผับได้อย่างไร เพื่อนน้องบอกว่าทางผับไม่ได้ตรวจบัตรประชาชน



ส่วนเจ้าของผับติดต่อมาวันที่ 6 สิงหาคมมอบเงินเยียวยาให้ 1 หมื่นบาท และบอกว่าหากติดขัดอะไรให้ติดต่อกลับมา แต่ครอบครัวพยามติดต่อกลับไป ก็ติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งน้องมายเสียชีวิต ทางผับจึงติดต่อกลับมา บอกว่าจะรับผิดชอบเพิ่มเติม ซึ่งตนอยากให้ทางผับแสดงรับผิดชอบมากกว่านี้ ไม่ใช่รอให้คนตายแล้วจึงติดต่อกลับมา



ขณะที่แม่ของน้องมาย บอกว่า น้องมายอยู่กับแม่แค่ 2 คน และไม่ได้เรียนหนังสือตั้งแต่ ม.2 เพราะฐานะไม่ดี น้องจึงออกมาช่วยแม่หาเงิน



หลังเกิดเหตุตนได้เจอน้องมายขณะนำตัวส่งมาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย ตนบอกกับน้องมายว่าแม่มาหาแล้ว ขอให้น้องสู้ ซึ่งน้องก็รับรู้และกระพริบตาให้ จนเมื่อวานนี้แพทย์โทรศัพท์แจ้งว่าน้องมายอาการไม่ค่อยดี ตนจึงเดินทางจากสัตหีบมาหาน้องมาย แต่ยังมาไม่ถึงโรงพยาบาลน้องมายก็เสียชีวิต



ขณะที่นายรณณรงค์ แก้วเพชร กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่รูปภาพตำรวจและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงมหาดไทยเข้าตรวจภายในผับเม้าท์เท่นบี เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ไม่นานว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบว่ามีการดัดแปลงร้านอาหารเป็นผับโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำไมร้านจึงเปิดได้ จะมีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ ดังนั้น คงไม่สามารถให้ตำรวจในพื้นที่ทำคดีนี้ต่อไปได้



ทั้งนี้ ตนและครอบครัวผู้เสียหาย 16 คน จะไปร้องตำรวจกองปราบปรามวันจันทร์นี้ เพื่อให้กองปราบปรามทำคดีแทน ซึ่งตอนนี้ครอบครัวผู้เสียหายต้องแบกรับภาระค่ารักษา โดยเฉพาะบางรายมีอาการโคม่าค่ารักษาสัปดาห์ละเป็นล้าน แต่เจ้าของผับกลับไม่แสดงความรับผิดชอบอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงจะมีการฟ้องทางแพ่งกับเจ้าของผับด้วย


https://youtu.be/tFryZnFK45o

คุณอาจสนใจ

Related News