สังคม

หลอกกันได้ลง! หนุ่มแจ้งจับสาวแสบ อ้างแม่ตายไม่มีเงินรับศพ หลงเชื่อโอนเงินช่วย ซ้ำส่งข้อความมาเย้ยอีก

โดย parichat_p

17 ก.ค. 2565

105 views

นายชัยรัตน์ เปิดเผยว่าได้เข้าแจ้งความ ทั้งที่สภ.แกลง ระยอง และ สภ.เมือง จันทบุรี ว่าถูกผู้หญิงที่รู้จักกันในแอปหาคู่ โดยอีกฝ่ายใช้ชื่อว่า อ้อ มีรูปโปรไฟล์ เป็นภาพผู้หญิงหน้าตาดี หลอกให้โอนเงิน หลังได้พูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง


อีกฝ่ายรู้ว่า ตนเองเป็นจิตอาสารับส่งศพผู้ยากไร้ ก็ได้โทรไลน์ เข้ามา ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่า แม่เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในจังหวัดจันทบุรี ไม่มีเงินนำศพกลับไปทำพิธีที่บ้านจังหวัดระยอง พร้อมส่งบัตรประชาชนแม่ มาให้ดู จึงเชื่อสนิทใจ และได้เสนอตัว จะช่วยไปรับศพให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และรีบขับรถไปที่โรงพยาบาลทันที


ระหว่างทางผู้หญิงที่ชื่อ"อ้อ" โทรศัพท์บอกว่าขาดเงินค่ารักษา 800 บาท ต้องจ่ายก่อนจะรับศพออก จึงโอนเงินไปให้ 1,000 บาท ผ่านไป10นาที ก็โทรเข้ามาอีกว่า ต้องใช้เงินค่าฉีด ฟอร์มารีน อีก 1,700 บาท ด้วยความเห็นใจจึงโอนไปให้อีก รวมโอนเงินไปทั้งหมด 2,700 บาท และเมื่อไปถึงโรงพยาบาล ไม่พบศพชื่อดังกล่าว โทรกลับไปหาผู้หญิงที่ชื่อ" อ้อ"ก็ติดต่อไม่ได้ /แต่เมื่อส่งข้อความไปทางไลน์ ก็ได้คำตอบกลับมาว่า "ตอแหลไหม "


นายชัยรัตน์ บอกว่าเจ็บใจมากที่ถูกหลอกแล้วยังส่งข้อความมาเยาะเย้ยอีก จึงรีบไปลงบันทึกประจำวันและแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวว่า เกิดเหตุลักษณะเดียวกันกว่า20รายแล้ว


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/8KihANGpECk

คุณอาจสนใจ

Related News