สังคม

คอมเมนต์พุ่ง! ถกดรามา สายชิล VS. สายปั่น “สวนเบญจกิติ” งานนี้ต้องเชิญตำรวจเจรจา

โดย pattraporn_a

25 มิ.ย. 2565

106 views

กรณีดรามาเกิดขึ้น ในการออกกำลังกายที่ สวนเบญจกิติ หลังประชาชนกลุ่มที่มาเดิน ออกกำลังกาย รู้สึกไม่ปลอดภัย จากกลุ่มปั่นจักรยานที่ใช้ความเร็ว ล่าสุดทางสวนเบญจกิติ ถึงกับเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาทำความเข้าใจกับกลุ่มปั่นจักรยาน แล้ว


เพจเฟซบุ๊ก "สวนเบญจกิติ" ได้โพสต์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับชวนประชาชนให้มาช่วยแสดงความเห็นว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรดี หลังจากได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาเพื่อชี้แจง กับกลุ่มผู้ปั่นซิ่งจักรยาน เนื่องพบว่ามีการใช้ความเร็วของกลุ่มปั่นซิ่งจักรยาน ทำให้ผู้ใช้บริการกลุ่มวีลแชร์ รถเข็นเด็ก และประชาชนที่เดินชมสวน เกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัย ห่วงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ จึงมีการร้องเรียนขอให้ทางสวนฯ แก้ปัญหา


ทางเพจระบุด้วยว่า หลังเป็นประเด็น ได้มีการเข้าไปเจรจาเพื่อสร้างความเข้าใจในกติกา แล้ว เพราะมีพื้นที่ต้องระวัง โดยเฉพาะ จุดตัดให้คนข้ามถนนมากกว่า 30 จุด แต่ปรากฎมีการคำถาม กลับมาจากกลุ่มปั่นซิ่งจักรยานฯ 3 ข้อ

1. ทำไมต้องให้ความสำคัญคนเดินเท้ามากกว่าจักรยาน?

2. ทางจักยานโล่งๆ จะมาปั่นช้าๆ ได้อย่างไร?

3. ทำไมไม่ย้ายคนให้ไปเดินที่สุวรรณภูมิ เพราะเค้าอยากปั่นเร็วที่นี่?


หลังเป็นประเด็นออกไปมีคนเข้าไปแสดงความเห็นในเพจ เกือบ 2,000 คอมเมนต์แล้ว ส่วนใหญ่ตำหนิกลุ่มปั่นซิ่งจักรยานว่า ควรไปปั่นในพื้นที่ ที่รองรับการใช้ความเร็ว อย่าง Skylane สุวรรณภูมิ หรือลู่ปั่นเฉพาะตามสนามต่างๆ เพื่อไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น บางคนบอกว่า สวนสาธารณะเป็นที่ที่ทราบดีกันอยู่แล้วว่าไม่ควรใช้ความเร็ว ขณะบางคนก็ตั้งข้อสังเกตว่าปัญหาน่าจะอยู่ที่การวางช่องจักรยานแคบเกินไป ทั้งที่สวนมีพื้นที่กว้าง หากแยกเป็น ทางวิ่งเฉพาะออกมา น่าจะแก้ปัญหาได้


https://youtu.be/LK3rGVNYjuQ

คุณอาจสนใจ

Related News