สังคม

ออกหมายจับ “ไฮโซฟองน้ำ” หลอกออมเงิน เชิด 600 ล้านหนี เจ้าตัวโพสต์รับผิด วอนหยุดคุกคามครอบครัว

โดย pattraporn_a

25 มิ.ย. 2565

731 views

ศาลจังหวัดอุบลราชธานี อนุมัติหมายจับสาวไฮโซ เปิดบ้านออมเงิน หลอกเหยื่อ สูญเงินกว่า 600 ล้านบาทแล้ว ด้าน เจ้าตัวโพสต์ยอมรับผิด วอนหยุดคุกคามคนในครอบครัว


กรณีผู้เสียหายออมเงินบ้านฟองน้ำ นับ 100 ราย ทยอยเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อดำเนินคดีกับ นางสาวปิยะธิดา อุปริวงศ์ อายุ 25 ปี หรือ ฟองน้ำ ไฮโซสาวชาวจังหวัดอุบลราชธานี หลังเชิญชวนผู้ที่สนใจลงทุนออมเงิน มานานกว่า 2 ปี จนทำให้มีเหยื่อหลงเชื่อ กว่า 500 ราย นำเงินมาลงทุนสูญกว่า 600 ล้านบาท


ล่าสุด ศาลจังหวัดอุบลราชธานี อนุมัติหมายจับ ฟองน้ำ แล้ว ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน,และนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นจริงฯ


ขณะที่ ฟองน้ำ ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก พอสรุปได้ว่า เธอยอมรับผิดทุกอย่าง และขอโทษทุกคน ทั้งนี้เธอไม่ได้หนีไปไหน ไม่เคยมีเจตนาโกงใคร ไม่เคยทำสิ่งไม่ดี และไม่เคยนำเงินใครไปยุ่งเกี่ยวกับการพนัน พร้อมกับขอให้ผู้เสียหายหยุดคุกคามคนในครอบครัว


ด้าน นางสาวภคมน ปักสำโรง อายุ 32 ปี พร้อมด้วยผู้เสียหายอีกเกือบสิบคน ยังออกตามหาตัว ฟองน้ำ และน้องชาย น้องสะใภ้ ตามบ้านพักญาติ แต่ก็ไม่พบ มีเพียง รปภ.แจ้งว่า เจ้าของบ้านได้ให้คนมาขนของออกไป ตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย.และยังไม่เห็นกลับเข้ามา ทั้งนี้อยากให้ ฟองน้ำ ออกมารับผิดชอบ เพราะตอนนี้มีผู้เสียหายรวมกันกว่า 500 คนแล้ว จึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ


นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจากญาติคนสนิทของฟองน้ำ เปิดเผยว่า ตนก็เป็นผู้เสียหายที่นำเงินกว่า 3 ล้านบาทลงทุนเหมือนกัน ก่อนหน้านี้ ฟองน้ำ และน้องชายพักอาศัยอยู่ที่บ้านเดียวกับตน แต่ต่อมาทั้งหมดย้ายออกไปซื้อบ้านหรู ซึ่งไม่ไกลกัน ทั้งนี้ตนไม่ทราบมาก่อนว่า ฟองน้ำ ได้ไปโกงคนอื่นเอาไว้ และอยากขอร้องทุกคนที่ตามหาอย่ามาที่บ้านของตน เพราะตนก็ไม่ทราบว่า ฟองน้ำ ไปอยู่ที่ไหน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/aG7_yywdC-A

คุณอาจสนใจ

Related News