ต่างประเทศ

สหรัฐฯ นำเข้า “นมผง” ต่างชาติ แก้ปัญหาขาดแคลน หลัง บ.ใหญ่เจอสารปนเปื้อน

โดย pattraporn_a

11 มิ.ย. 2565

20 views

ปัญหาขาดแคลนนมผงทารกในสหรัฐฯ เริ่มคลี่คลาย หลังจากที่นมผงทารกนำเข้า เริ่มวางจำหน่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศบ้างแล้ว


สตูว์ลีโอนาร์ด (Stew Leonard) เครือซูเปอร์มาร์เก็ตในเมืองยองเกอรส์ (Yonkers) รัฐนิวยอร์ก เริ่มนำนมผงทารกนำเข้าจากเปอร์โต ริโก้ จำนวน 11,000 ขวด มาวางจำหน่ายตามชั้นวางของเมื่อวานนี้ ขณะที่ซีอีโอ ของสตูว์ลีโอนาร์ด เผยว่า ตอนนี้กำลังจะนำเข้านมผงทารกจากเยอรมนีเข้ามาเพิ่มอีก เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ


โดยทันทีที่มีการมีนำนมผงทารกมาวางขาย ก็มีลูกค้าเข้ามาซื้อกันเป็นจำนวนมาก ลูกค้าหลายคนบ่นว่า ยิ่งของขาดแคลน ราคานมผงก็แพงขึ้น ซึ่งตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา บรรดาร้านขายยาและซูเปอร์มาร์เก็ตในสหรัฐฯ ได้เรียกคืนนมผงของแอ็บบอต (Abbott) ผู้ผลิตนมผงรายใหญ่ของสหรัฐฯ หลังจากพบสารปนเปื้อนในนมผงทารก ที่ผลิตในโรงงานแอ็บบอต ในเมืองสเตอร์จิส รัฐมิชิแกน


การตรวจพบสารปนเปื้อน ทำให้โรงงานดังกล่าวถูกสั่งปิดไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ และทำให้เกิดภาวะขาดแคลนนมผงทารกทั่วประเทศ เนื่องจากแอ็บบอต เป็นผู้จัดจำหน่ายนมผงทารกรายใหญ่ของประเทศ รัฐบาลต้องแก้ปัญหาด้วยการนำเข้านมผงจากต่างประเทศ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และยังได้ประกาศใช้กฏหมายการผลิตสูตรนมผงทารกในประเทศ เพื่อเพิ่มปริมาณการผลิตให้มากขึ้น แต่กระบวนการดังกล่าวต้องใช้เวลา และเพิ่งเริ่มใช้ได้ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/XmOke7nOWE8

คุณอาจสนใจ

Related News