สังคม

รวบแล้ว หนุ่มแสบแฮกไลน์ “ลูกชายอนุทิน” หลอกเหยื่อโอนเงิน สูญรวม 1.6 ล้านบาท

โดย pattraporn_a

5 มิ.ย. 2565

86 views

ตำรวจ ปอท. รวบหนุ่มแสบ แฮกไลน์ของ เป๊ก เศรณี ลูกชายคนเล็กของนายอนุทิน ชาญวีรกูล ไปหลอกให้อาสะใภ้ โอนเงินเข้าบัญชี ก่อนถูกแกะรอย และติดตามจับกุมได้ที่จังหวัดสิงห์บุรี พบมีเหยื่ออีกนับสิบคนที่หลงกล


ตำรวจ ปอท. เข้าจับกุมหนุ่มอายุ 29 ปี ที่ก่อเหตุแฮกไลน์ของลูกชายคนเล็กนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ที่บ้านเช่าในอำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี


โดยมีรายงานว่า ชายรายนี้ ร่วมกับพวกอีก 3 ราย หลอกให้ นายเศรณี ชาญวีรกูล หรือเป๊ก ผู้เสียหาย กดลิงก์ๆ หนึ่ง จากนั้นก็ถูกแฮกไลน์ และเฟซบุ๊ก ก่อนที่จะส่งข้อความไปหาอาสะใภ้ อ้างตัวเป็นนายเป็ก และอ้างว่าเข้าแอพพลิเคชั่น เพื่อทำธุรกรรมธนาคารไม่ได้ ขอให้โอนเงินเข้าบัญชีที่คนร้ายเตรียมไว้จำนวน 38,000 ไปให้ก่อน ทำให้เหยื่อหลงเชื่อ ก่อนที่อาสะใภ้จะทราบว่าหลานถูกแฮกไลน์ จึงเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม


จากการขยายผล พบว่ามีผู้เสียหายนับสิบราย ถูกหลอกให้โอนเงินรวมกว่า 1.6 ล้านบาท โดยผู้ต้องหารับสารภาพ ว่า จะนำเงินที่ได้ไปใช้เที่ยวเตร่ ซึ่งเคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งหลังจากนี้ พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. จะแถลงผลจับกุมอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

คุณอาจสนใจ

Related News