สังคม

ญาติเศร้า รับ 5 ศพ เหยื่อโค้งร้อยศพรัชดา สัปเหร่อเผยเมรุไม่พอ ต้องเผากลางแจ้ง

โดย pattraporn_a

4 มิ.ย. 2565

429 views

ครอบครัวสุดเศร้า เข้ารับ​ 5 ศพ ผู้เสียชีวิต​ จากอุบัติเหตุกระบะชนเสาไฟฟ้า​ย่านรัชดา​ กลับบ้านเกิด​ สวดพระอภิธรรม​ 3​ วัน ​ก่อนฌาปนกิจ​วันจันทร์​นี้​


บรรยากาศที่สถาบันนิติเวช​ โรงพยาบาลตำรวจ​ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า พบมี น.ส.​สมใจ​ กิมเต็ก​ อายุ​ 46​ ปี​ เดินทางมาขอรับศพ​ นางกิ่งแก้ว อายุ 41 ปี น้องสาว เพื่อนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศล 3 วัน ที่วัดใหม่กรงทอง​ จ.ปราจีนบุรี ส่วน น.ส.ประกาย พอกพูนดี​ อายุ 49 ปี​ เป็นตัวแทนญาติ ​ผู้เสียชีวิตมารับทั้ง​ 4​ ศพ​ นำกลับไปบำเพ็ญกุศล​ ที่วัดบ้านยาง​ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์​


สอบถาม น.ส.สมใจ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเธอไม่มีลางบอกเหตุใดๆ แต่คืนก่อนวันเกิดเหตุทางนางกิ่งแก้ว น้องสาว ได้ทะเลาะกันกับแฟน คือนายอนงค์ คนขับรถ จึงบอกให้ตนมารับกลับบ้านที่ จ.ปราจีนบุรี แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะต้องมารับน้องสาวแบบนี้


ส่วนสาเหตุเธอคิดว่า เพราะนายอนงค์ไม่ชินทาง ปกติทำงานที่ต่างจังหวัด เพิ่งได้มาทำงานที่ไซต์งานก่อสร้างใกล้จุดเกิดเหตุได้ประมาณ 1 สัปดาห์ คาดว่าจะห่วงน้องๆ ที่นั่งอยู่หลังรถกลัวว่าจะเปียกฝน จึงได้เร่งขับรถเพราะใกล้ถึงที่ทำงานแล้ว


ส่วนอีก 4 ศพ เป็นชาว จ.บุรีรัมย์ วันนี้ตั้งแต่เช้ามีญาติๆ และเพื่อนบ้านของผู้ตายมาช่วยเตรียมงาน โดยผู้หญิงจะช่วยกันเตรียมข้าวปลาอาหาร ส่วนผู้ชายจะช่วยหาฟืนมาเตรียมไว้เป็นเชิงตะกอน เผาร่างผู้เสียชีวิต เนื่องจากเมรุเผาไม่ทัน และอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นญาติๆ ได้ไปทำพิธีตามประเพณี


สอบถาม นางเชย อายุ 74 ปี แม่ของนายอนงค์ หนึ่งในผู้เสียชีวิต บอกว่า ปกติลูกชายจะรับจ้างทั่วไปในหมู่บ้าน ได้ค่าจ้างวันละ 100-200 บาท ก่อนเกิดเหตุได้มีญาติมาชวนไปทำงานที่กรุงเทพฯ จึงตัดสินใจไปด้วย เพราะจะได้ค่าแรงสูงกว่าอยู่บ้าน ไม่คิดว่าจะไปเกิดเหตุแบบนี้


ด้าน สัปเหร่อ วัดบ้านยาง นายมนัส ชำนาญกอง อายุ 67 ปี บอกว่า ที่ผ่านมาเคยเผาศพคนในหมู่บ้านครั้งละ 2 ศพครั้งเดียว นอกนั้นเผาทีละศพ มีครั้งนี้ที่เผามากถึง 4 ศพ แต่เมรุของวัด เผาสูงสุดได้วันละ 1 ศพ คณะกรรมการวัดจึงประชุมกัน โดยจะเผาในเมรุ 1 ศพ ส่วนอีก 3 ศพ จะเผาชนเชิงตะกอนกลางแจ้ง และทำพิธีพร้อมกันหมดทุกศพ โดยทั้ง 4 ศพ จะเดินทางมาถึงวันนี้ตอน 2 ทุ่ม และจะทำการฌาปนกิจศพในวันจันทร์นี้


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/stCSnjOUfUo

คุณอาจสนใจ

Related News