สังคม

ทำได้ลง! ด.ช.วัย 11 ถูกหลอกทำเหรียญโปรยทาน สุดเศร้า เสียทั้งแรงทั้งเงิน

โดย panwilai_c

17 เม.ย. 2565

599 views

เด็กชาย 11 ขวบสุดช้ำ ถูกโจรในคราบลูกค้าหลอกทำเหรียญโปรยทาน 565 บาท แต่ของกลับหายระหว่างอยู่กับบริษัทขนส่ง แถมลูกค้ายังทำเรื่องขอเคลมค่าเหรียญที่หายไป ทั้งที่ไม่ได้เป็นคนส่ง สุดท้ายถูกบล็อกช่องทางการติดต่อ สูญทั้งเงิน เสียทั้งแรง



ผู้เสียหายโพสต์เฟซบุ๊กหลังถูกโจรในคราบลูกค้า ติดต่อมาทางเพจสั่งทำเหรียญโปรยทาน 565 บาท จึงให้ลูกชายวัย 11 ขวบ ช่วยทำ สุดท้ายถูกหลอกเงินสูญไปเกือบ 1,000 บาท สงสารลูกชายอุตส่าลงแรงช่วยทำ แต่กลับไม่ได้เงินสักบาท แถมยังต้องเสียเงินให้คนร้ายอีก



ผู้สื่อข่าวไปพบกับ น.ส.ภัชราภรณ์ ผู้เสียหาย อาศัยอยู่ที่ ซอยป่าไม้ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เล่าว่า เมื่อประมาณวันที่ 29 มีนาคม ได้มีลูกค้าคนหนึ่งอาศัยอยู่ที่ จ.ระยอง ทักมาทางเพจสั่งทำเหรียญโปรยทาน ในจำนวน 565 บาท หลังจากตกลงรับออเดอร์ ลูกค้าได้โอนเงินมาให้ในส่วนที่ต้องทำเหรียญ ในจำนวน 565 บาท ตนเห็นว่าเป็นออเดอร์ไม่มาก จึงยกออเดอร์ให้ลูกชายวัย 11 ขวบ รับผิดชอบทำทั้งหมด ซึ่งปกติลูกชายก็ช่วยอยู่แล้ว จนสามารถทำงานได้คล่องแคล่ว



งานนี้ลูกชายถึงกับอดหลับอดนอน ทำจนเสร็จครบจำนวน ตนจึงจัดส่งให้ลูกค้าในวันที่ 31 มีนาคม โดยส่งผ่านบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ที่อยู่ของผู้รับอยู่ที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง



หลังส่งของไปแล้ว 3 วัน ตนจึงตรวจสอบสถานะพัสดุในวันที่ 3 เมษายน กลับพบว่า พัสดุไม่เคลื่อนต่อไปยังจุดหมายปลายทาง ซึ่งผิดสังเกต จึงโทรไปสอบถามกับบริษัทขนส่ง กลับได้คำตอบที่ได้รับคือ พัสดุหาย ตนจึงรีบติดต่อลูกค้าว่า พัสดุหาย และได้โอนเงินคืนลูกค้า 565 บาท



จากนั้นตนก็ไปทำเรื่องเคลม เพื่อขอคืนค่าเหรียญที่หายไปจากบริษัทขนส่ง แต่ไปเจอว่า ลูกค้าที่สั่งของทำเรื่องเคลมเงินคืนไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้งงมากว่าลูกค้ามาเคลมคืนเงินได้อย่างไร เพราะไม่ได้เป็นคนส่ง จึงรีบติดต่อไปยังลูกค้า จึงไปแจ้งความที่ สภ.ปากช่อง เพื่อให้ติดตามคนโกงมาดำเนินคดี



โดยเมื่อวันที่ 11 เมษายน ตำรวจเจ้าของคดี แจ้งว่า ได้ส่งหนังสืออายัดบัญชีธนาคารของคนโกงแล้ว และจะติดตามคนโกงมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


https://youtu.be/K1znAxNkkRA

คุณอาจสนใจ