สังคม

จัดใหญ่! ทุ่ม 2 ล้านบวชลูกชาย จัดโปรยทานเงินสด เครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 100 รายการ

โดย panisa_p

7 เม.ย. 2566

135 views

วันนี้ (7 เม.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หน้าอุโบสถวัดเข้าวัง พระอารามหลวง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานอุปสมบท นายวศิน คีรีวัลย์ หรือ นาคเจมส์ ลูกชายของ นางสาวพรเพ็ญ พิศาลผล และ นายวสันต์ คีรีวัลย์ พ่อและแม่ เจ้าของโครงการบ้านเศรษฐี เขาแก่นจันทร์ ราชบุรี และเป็นหลานชายของ นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี กำลังประดับตกแต่งสถานที่เพื่อใช้ในการอุปสมบท เพื่อทดแทนพระคุณพ่อ พระคุณแม่


มีการนำเครื่องใช้ไฟฟ้า จำนวนกว่า 100 ชิ้น อาทิ กระทะไฟฟ้า จำนวน 9 ชุด , หม้อหุงข้าว จำนวน 9 ชุด , กระติกต้มน้ำร้อนไฟฟ้า จำนวน 9 เครื่อง , เตารีด จำนวน 18 ตัว , พัดลม sharp 16" จำนวน 9 ตัว , ไมโครเวฟ Toshiba จำนวน 9 เครื่อง , กาต้มน้ำไฟฟ้า จำนวน 9 ชุด , พัดลม Hatari 16" จำนวน 9 ตัว , ทีวีจอแบน จำนวน 9 เครื่อง และ เครื่องใช้ไฟฟ้าครัวเรือนอีกจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่ากว่า 1.7 แสนบาท




นอกจากนี้ ยังมีเงินสดเป็น ธนบัตรฉบับละ 100 บาท จำนวน 2,300 ฉบับ เป็นจำนวนเงิน 2.3 แสนบาท พับใส่ไว้ในชุดเหรียญโปรยทานในรูปแบบต่างๆ พร้อมกันนี้ยังมีเหรียญโปรยทานที่ถูกประดิษฐ์เป็นแบบต่างๆ อีกจำนวน 18,000 บาท รวมมูลค่าชุดเงินโปรยทาน กว่า 418,000 บาท ซึ่งเตรียมไว้สำหรับโปรยทานก่อนนำนาคเข้าอุปสมบท ในวันที่ 8 เม.ย. 66 นี้ ตั้งโชว์อยู่ที่บริเวณหน้าเครื่องไตรบวชนาค


นางสาวพรเพ็ญ พิศาลผล และ นายศักดิ์ชัย พิศาลผล กล่าวว่า การจัดงานบวชลูกชายในครั้งนี้ หลังจากที่มีอายุครบ 20 ปี ได้จัดงานให้สมกับที่เฝ้ารอคอย ได้เกาะชายผ้าเหลืองของลูกชาย เข้าสู่พัทธสีมา ได้การเตรียมงบประมาณไว้ประมาณ 2 ล้านบาท เพื่อจัดงานให้อย่างเต็มที่ ชาวบ้านได้มีความสุขมาร่วมงาน มารับบุญกัน ไม่มีมหรสพสมโภชน์ใดๆ แต่มีการจัดโรงทาน นำอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดราชบุรีให้ผู้ที่มาร่วมงานได้รับประทาน

คุณอาจสนใจ

Related News