สังคม

'ปอ-โรเบิร์ต' ขออยู่เงียบๆ ยันปฏิบัติธรรมครบกำหนดแล้วจะให้สัมภาษณ์

โดย panwilai_c

19 มี.ค. 2565

86 views

พระอาจารย์เผย โยคีปอและโยคีโรเบิร์ต เริ่มปรับตัวได้หลังเข้ามาปฏิบัติธรรมในธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ขออยู่แบบคนปฏิบัติธรรมทั่วไป ครบกำหนดแล้วจะให้สัมภาษณ์เหตุการณ์บนเรือ



วันที่ 19 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เมื่อไปถึงก็พบว่าทางวัดได้เปิดให้ชาวบ้านและผู้ที่ต้องการทำบุญหรือปฏิบัติธรรมเข้าตามปกติ ทางผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าพูดคุยกับ พระอาจารย์ โย ปุณญวังโส ถึงกรณีสองโยคี ว่าทั้งสองสามารถปรับตัวได้มากน้อยเพียงใด แล้วความรู้สึกตอนนี้หลังจากที่ถูกทางเจ้าหน้าที่ตชด.คุกคามเป็นอย่างไร

ทางโยคีโรเบิร์ต ได้เดินออกมา ที่ร้านค้าของธรรมสถานฯ โดยมีครอบครัวมาร่วมถวายสังฆทานให้กับทางพระอาจารย์โย แต่ทางโยคีโรเบิร์ตขอความเป็นส่วนตัวไม่อยากให้ถ่ายครอบครัว ก่อนที่จะกรวดน้ำและเดินเข้าที่พักเพื่อเตรียมปฏิบัติธรรมและบำเพ็ญประโยชน์ต่อไป



พระอาจารย์โย กล่าวว่า วันนี้ก็เพิ่งเลิกปฏิบัติธรรมและเตรียมไปบำเพ็ญประโยชน์กวาดลานวัดด้านล่าง มีอาการยิ้มแย้มแจ่มใส และเมื่อสักครู่ก็มีโยมแม่ได้มาเยี่ยมและเอาที่ตรวจวัดความดันมาถวาย ตั้งแต่เช้าก็ทำปกติตามชีพราหมณ์ทั่วไปที่ปฏิบัติทุกวัน ๆ ก็มีการสวดมนต์ นั่งสมาธิ เจริญภาวนา บำเพ็ญประโยชน์ ตอนนี้ก็ปรับตัวได้ระดับหนึ่ง ส่วนสภาพจิตใจหลังจากที่มีเจ้าหน้าที่ตชด.มาคุกคามนั้น ตอนนี้ก็ปกติโยคีทั้งสองก็ยังได้บอกกับอาตมาว่า ไม่อยากให้นักข่าวสัมภาษณ์อะไรมาก แต่หลังจากนี้ไปแล้วก็จะให้สัมภาษณ์ และขออยู่อย่างสงบอย่างคนที่มาปฏิบัติธรรมทั่วไป


https://youtu.be/sK2-zRIcR3s

คุณอาจสนใจ