สังคม

ปฏิบัติการ 21 ชั่วโมง ปะทะเดือด ก่อนวิสามัญ 2 คนร้ายคาบ้านเช่าที่บาโงระนะ

โดย pattraporn_a

29 ม.ค. 2565

167 views

เปิดปฎิบัติการ 21 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สนธิกำลังปิดล้อมล่าตัว 2 ผู้ก่อความไม่สงบในบ้านเช่าที่ จ.นราธิวาส สู่การวิสามัญ หลังเจราจาไร้ผล


เหตุเกิดตั้งแต่เมื่อวาน (28 ม.ค.) เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีคนร้ายอย่างน้อย 3 คน หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านเช่า ใน อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จึงสนธิกำลังจู่โจมตรวจค้น แต่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ เจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้ตั้งแต่บ่ายจนถึงค่ำ แต่คนร้ายไม่ยอมจำนน ทำให้ทหารพรานถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ส่วนคนร้ายถูกวิสามัญไป 1


ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ใช้กลยุทธ์จากเบาไปหาหนัก ด้วยการนำพ่อแม่ของคนร้าย และผู้นำศาสนา มาเจรจากับกลุ่มคนร้าย แต่คนร้ายยังคงใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะๆ นานถึง 21 ชั่วโมง


จนล่าสุด ผู้บังคับหน่วยกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนใต้ พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ได้ตัดสินใจใช้กำลังตำรวจ และทหารบุกจู่โจม บ้านเช่าทั้ง 6 หลัง ซึ่งอยู่ติดกัน ซึ่งระหว่างนั้นคนร้ายที่กบดานอยู่บ้านเช่าหลังที่ 1 ได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจวิสามัญเพิ่มอีก 1 คน คือ นายอับดุลฮากัม อาแว อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาในคดีลอบวางระเบิด 2 เหตุการณ์ใน จ.นราธิวาส มีบาดแผลถูกยิงที่ลำตัวหลายนัด โดยข้างศพยังพบอาวุธปืนสงคราม 2 กระบอก พร้อมกระสุนตกอยู่


นอกจากนี้ ที่บ้านเช่าห้องที่ 2 พบศพคนร้ายอีก 1 คน นอนเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อวานเย็น ชื่อ นายมะตอฮา ยูนุ อายุ 25 ปี มีบาดแผนถูกยิงหลายนัด โดยใกล้ศพพบอาวุธปืน 2 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธี


ส่วนความเสียหายของบ้านเช่า หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการเคลียร์พื้นที่ พร้อมทั้งเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารช่าง เข้ามาซ่อมแซมบ้านเช่า เพื่อให้กลับคืนสภาพเดิม


ขณะที่ ปัตตานี หลังเจ้าหน้าที่ปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบ ทำให้วิสามัญคนร้าย 2 ราย ในขณะที่เมื่อคืน ที่ยะลา ได้เกิดเหตุคนร้ายป่วน วางระเบิดแสวงเครื่องกว่า 10 จุด ในตัวเมือง ล่าสุด พลตรีคมกฤต รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้แจ้งไปยังนายอำเภอทุกอำเภอ และหน่วยกำลังในพื้นที่ทั้ง 12 อำเภอ เพิ่มความระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ ให้เฝ้าระวังป้องกันการตอบโต้ของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ พร้อมทั้งแจ้งจุดตรวจ และจุดสกัดจัดเวรยามปฏิบัติงานตลอด 24 ชม.


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KCl5uB_iJ-I

คุณอาจสนใจ

Related News