สังคม

ตร.ขยายผล ค้นบ้าน 5 พราน ล่าเสือโคร่ง หาหลักฐานเพิ่ม

โดย panwilai_c

15 ม.ค. 2565

25 views

กรณี 5 นายพรานโหด ฆ่าชำแหละถลกหนังเสือโคร่ง ที่ กาญจนบุรี ล่าสุดตำรวจบุกค้นหาหลักฐานบ้าน 5 นายพรานเพิ่มเติม พร้อมคุมตัวฝากขังศาลจังหวัดทองผาภูมิ



จากกรณี 5 นายพรานใจโหด ตั้งแคมป์ ขุดหลุมดักเสือโคร่ง นำวัวมาเป็นเหยื่อล่อให้ออกจากป่ามากินเป็นอาหาร แล้วใช้อาวุธปืนยิงเสือ 2 ตัว เสียชีวิต แล้วนำมาแร่เนื้อถลกเอาหนัง สุดท้ายเข้ามอบตัวอ้าง เสือกินวัวที่เลี้ยงไว้ จึงเกิดความโมโห



ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 7 พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางเข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ภายในหมู่บ้านปิล๊อกคี่ อ.สังขละบุรี โดยเข้าตรวจค้นบ้าน 4 หลัง ของกลุ่มผู้ต้องหา เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมนำไปใช้ประกอบสำนวนดำเนินคดีเอาผิดกับกลุ่มผู้ต้องหา โดยผลการตรวจค้นไม่พบพยานหลักฐานเพิ่มเติมแต่อย่างใด



ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ต้องหากล่าวอ้างว่า ยิงเพราะเสือโคร่งทั้ง 2 ตัว ไปกัดวัวและควายของชาวบ้านตายไปหลายตัวนั้น เรื่องนี้เจ้าหน้าที่จะพิสูจน์ซากวัวที่ผู้ต้องหาตามกล่าวอ้างด้วย โดยจะหาหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมในทุกประเด็น ไม่ว่าจะเป็นพยานวัตถุ พยานบุคคล รวมทั้งพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์



สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย วันนี้จะถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิเป็นผัดแรกก่อน เป็นเวลา 12 วัน ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อส่งสำนวนให้พนักงานอัยการทองผาภูมิ เพื่อพิจารณาสั่งฟ้องให้เร็วที่สุด



ส่วนการตรวจสอบเพศและความสัมพันธ์รวมทั้งอายุของเสือโคร่งทั้ง 2 ตัวนั้นจะต้องรอผลจากห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช อีกครั้งหนึ่ง

คุณอาจสนใจ