สังคม

โกดังของเก่าในชลบุรีระเบิด ไฟคลอก 2 คนงานพี่น้องเจ็บสาหัส

โดย panwilai_c

18 ธ.ค. 2564

24 views

2 คนงานพี่น้อง มารับจ้างผ่าถังน้ำมัน 200 ลิตร ในโกดังเก็บของเก่าที่ชลบุรีแล้วเกิดระเบิดไฟ ลุกไหม้ คลอกร่างได้รับบาดเจ็บสาหัส



เหตุเกิดที่บริเวณโกดังเก็บของเก่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลหนนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่กำลังเข้าสกัดกลุ่มควันที่กำลังพวยพุ่งขึ้นมาจากโกดังเก็บถัง 200 ลิตร และพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย สภาพถูกไฟคลอกเกือบทั้งตัว นอนร้องครวญครางด้วยควาามเจ็บปวด ขอความช่วยเหลืออยู่ใกล้ๆ กับจุดที่ถังระเบิด ทราบชื่อต่อมา คือ นายสมพร กั้วกำจัด อายุ 55 ปี และ นายประภาส กั้วกำจัด อายุ 50 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกันมารับจ้างผ่าถังขนาด 200 ลิตร โดยได้ค่าจ้างใบละ 10 บาท



จากการสอบถาม นายปรเมศ เอมเปีย อายุ 35 ปี เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด เมื่อเดินมาดูพบมีผู้บาดเจ็บกำลังคลานออกมาจากกองเพลิง เสื้อผ้าติดไฟจึงไปดึงตัวออกมาไว้ข้างนอก แล้วถอดเสื้อผ้าที่ติดไฟออก ก่อนจะเอาผ้าห่มชุบน้ำห่มให้เพื่อระบายความร้อน ซึ่งเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนที่จะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล



ขณะที่ ชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุ เล่าว่า โรงงานแห่งนี้ เป็นโรงรับซื้อของเก่า ตรงจุดที่เกิดเหตุเป็นโรงเก็บถังขนาด 200 ลิตร ที่เคยบรรจุน้ำมันหลากหลายชนิด คาดว่าผู้บาดเจ็บรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นำเครื่องมือ อย่างหินเจีย และเครื่องมือตัดเหล็ก มาตัดโดยไม่ได้ทำความสะอาดถังก่อน คาดในถังยังมีสารไวไฟ เมื่อผ่าตัดถังออกจึงเกิดแรงอัดประทุ เกิดประกายไฟ และระเบิดใส่ร่างทั้ง 2 ได้รับบาดเจ็บ



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง เชิญผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และเจ้าของโรงงานที่ว่าจ้างผู้บาดเจ็บ มาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News