สังคม

นายกฯ สั่งป้องชายแดนเข้ม หลังพบผู้ติด 'โอไมครอน' ที่มาเลเซีย / กรมวิทย์วิตกคนไทยไร้ภูมิสูง 41.3%

โดย pattraporn_a

4 ธ.ค. 2564

24 views

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล เผย นายกรัฐมนตรี ได้สั่งติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 "โอไมครอน" อย่างใกล้ชิด หลังมาเลเซียพบผู้ติดเชื้อเป็นรายแรกแล้ว


ทั้งนี้ยังคงเน้น คุมเข้มจุดคัดกรองต่างๆ ทั้งท่าอากาศยาน รวมถึงตามแนวชายแดน ช่องทางธรรมชาติ และมาตรการกักกันตามที่รัฐกำหนด หากพบข้อมูลผู้ต้องสงสัย ให้รายงานตรงต่อนายกรัฐมนตรีทันที


ขณะที่ นายแพทย์ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เปิดเผยข้อมูลการสำรวจภูมิคุ้มกันต่อโรคโควิด-19 ในกลุ่มคนที่มีอายุ 18-60 ปี โดยแยกตามภูมิภาคต่างๆ


ซึ่งภาพรวมภูมิคุ้มกันทั้งประเทศจากการฉีดวัคซีน และติดเชื้อจนเกิดภูมิแล้วมีประมาณร้อยละ 58.7 ดังนั้นยังมีประชาชนอีกประมาณร้อยละ 41.3 ที่ยังไม่มีภูมิคุ้มกัน จึงมีโอกาสที่จะติดเชื้อ และเกิดอาการรุนแรงที่อาจทำให้เสียชีวิตได้ และเป็นเป้าหมายที่ต้องเร่งฉีดวัคซีน เพื่อให้เกิดความปลอดภัย


ส่วนวันนี้มีการรวมตัวทำกิจกรรม แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านการบังคับฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่บริเวณหน้าห้างสีลมคอมเพล็กซ์ ก่อนเดินเท้าไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสศาลาแดง


ซึ่งบางราย ระบุว่า ผู้ที่เป็นญาติ และคนใกล้ชิด เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนสูตรไขว้ โดยมีการชูป้ายภาพข่าวผู้เสียชีวิต และให้เหตุผลในการแสดงออกครั้งนี้ว่า ทุกคนมีสิทธิ์ในร่างกายของตัวเอง ที่จะไม่ต้องถูกบังคับ

คุณอาจสนใจ

Related News