สังคม

นายก ส.แท็กซี่ เข้าแจ้งความวินจยย.ขู่แท็กซี่ อ้างกฎห้ามรับผดส.ออก ชี้อย่าทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล

โดย panwilai_c

11 ก.ย. 2564

514 views

ยังไม่จบคลิปวิน จยย กร่าง ปาดหน้าข่มขู่แท็กซี่ไล่ผู้โดยสารลงรถ เจอข้อหหนักถึงติดคุก นำคลิปเป็นหลักฐานมัด นายกสมาคมรถแท็กซี่พามาแจ้งความเองยันต้องการให้เป็นบรรทัดฐานแท็กซี่รับผู้โดยสารได้ทุกที่ อย่าทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล


เดือดร้อนทั้งวินยังไม่จบง่ายกรณีคลิป พี่วินจักรยานยนต์นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน นายประพันธ์ รื่นนาม ขับวินเบอร์ 19 ขับรถจักรยานยนต์รับจ้างปาดหน้า รถแท็กซี่นายสงคราม กาลจักร์ หรือ พี่เติ่ง ขณะรับผู้โดยสารออกมาจากในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วเกิดปะทะคารมกัน โดยนายประพันธ์ วินจักรยานยนต์ พูดข่มขู่ในลักษณะห้ามไม่ให้แท็กซี่มารับผู้โดยสารในนิคม และไล่แกมข่มขู่บังคับไล่ให้นายสงคราม ปล่อยผู้โดยสารลง แล้วให้ผู้โดยสารนั่งวิน จยย.ไปขึ้นแท็กซี่หน้านิคม ห้ามเข้ามารับ ภาพปรากฏเป็นคลิปปะทะคารมกันดุเดือดทั้งวิน จยย. โชเฟอร์รถแท็กซี่ และผู้โดยสารที่พยายามร้องขอให้โดยสารผ่านไปสักครั้งเพาะรีบไปพาแม่ไปหาหมอ ตามที่ได้นำเสนอเป็นข่าวมาอย่างต่อเนื่องนั้น


ล่าสุดเช้าวันนี้ นายอุทิศ กุลน้อย นายกสมาคมแท็กซี่ยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนๆ แท็กซี่กว่า 10คัน ได้พานายสงคราม หรือพี่เติ่ง กาลจักร์ โชร์เฟอร์แท็กซี่คู่กรณีถูกนายประพันธ์ รื่นนาม หัวหน้าวิน จยย. ข่มขู่โดยมีคลิปตามภาพข่าวมาเป็นหลักฐาน เดินทางเข้างแจ้งความกับพนักงานสอบสวนโรงพักบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายประพันธ์ รื่นนาม หัวหน้าวินรถจักรยานยนต์นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน


ซึ่งการมาแจ้งความครั้งนี้ทางสมาคมแทรกซี่ยานยนต์ไฟฟ้า ต้องการให้เป็นบรรทัดฐานเนื่องจากที่ผ่านมาเกิดปัญหากับคนขับแท็กซี่เป็นประจำอยู่แล้วแต่ไม่เคยเป็นข่าว ถูกกลุ่มวินจักรยานยนต์ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ห้ามไม่ให้รถแท็กซี่เข้าไปรับผุ้โดยสารในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ใช่เฉพาะนิคมอุตสาหกรรมบางปะอินเท่านั้น กลายเป็นปัญหามานานแต่ครั้งนี้มีคลิปเป็นหลักฐานช้ด ที่วินจักรยานยนต์ทำตัวเป็นผู้มีอิทธพลอย่างเห็นได้ชัด ทั้งภาพ ทั้งเสียง จึงนำมาเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดี และจะได้เป็นบรรทัดฐานให้รู้ว่าแทรกซี่สามารถรับผู้โดยสารได้ทุกสถานที่ตามความต้องการของผุ้โดยสารเรียกใช้บริการ


ส่วนเพื่อแทรกซี่ด้วยกันที่เดินทางมาให้กำลังใจยังบอกว่าปัญหาระหว่างแท็กซี่กับวิน จยย. เกิดขึ้นมานานเป็นปัญหาคาใจกัน อย่างแท็กซี่จะเข้าไปรับภรรยาของตัวเองในนิคมอุตสาหกรรมยังไม่ได้ ถูกกลุ่มวิน จยย. เจ้าถิ่นทำตัวเป็นอิทธิพลห้ามเข้าไปรับ หากจะใช้บริการแทรกซี่ ต้องนั่งวิน จยย. ออกมาต่อแท็กซี่ด้านนอกนิคม นี่ขนาดญาติขนาดภรรยาของตัวเองยังต้องยอมเสียเงินค่าวินต่อแทรกซี่ถึง 2 รอบ เสียงทั้งเงิน เสียทั้งเวลา วันนี้พวกเราจึงพร้อมเดินทางมาให้กำลังใจในการแจ้งความวันนี้


อย่างไรก็ตามด้าน พันตำรวจโทกิตธร ศัลย์รื่น หัวหน้างานจราจรโรงพักบางปะอินบอกว่าตามคลิปที่ปรากฏพนักงานสอบสวนจะตั้งข้อหน้าหนักที่เป็นความผิดกับเสรีภาพ ข่มขู่ ซึ่งมีโทษหนักทั้งจำทั้งปรับอัตราโทษค่อนข้างสูงจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับอยู่ที่ดุลยพินิจของศาลจะพิจรณาโทษ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/v93LVDwzYgI

คุณอาจสนใจ

Related News